Những cánh đồng hoa cúc vàng rực ngày giáp tết

(PLO)- Vào những ngày cuối năm này, những bông cúc dược liệu tại  thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên đang độ khoe sắc vàng rực.

Cuối năm,

 

những cánh đồng hoa cúc tại thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên đang nở rộ.

Đây cũng là một loại hoa được sử dụng trực tiếp như dùng làm trà thảo dược hay dùng để làm ra những bài thuốc Nam, thuốc Bắc… với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ…

Cúc mọc theo chùm như những quả cầu nhỏ. Mặc dù không kiêu sa như hoa hồng hay đậm hương như hoa ly nhưng vẻ thuần khiết, bình dị của hoa cúc vàng cũng làm nhiều người say đắm.

Hoa cúc được trồng vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 âm lịch, người dân ở đây thu hoạch đợt đầu tiên vào tháng 11, đợt hai vào giữa tháng 12.

Hoa cúc có giá trị kinh tế nhưng do lượng sản xuất ngày càng tăng, cung lớn hơn cầu nên năm nay giá bán bị giảm sút. Hiện giờ giá cúc tươi được bán với giá 20.000 đồng/kg và khoảng 120.000-200.000 đồng/kg với hoa cúc sấy khô.  Năm trước, giá hoa cúc khoảng 40.000 đồng/kg cúc tươi, 300.000 đồng/kg cúc sấy khô.

Hoa cúc xếp vào hàng tứ quý tùng - trúc - cúc - mai , do vậy ngày càng được nhiều người săn đón, đặc biệt là loại cúc được dùng làm dược liệu ở Hưng Yên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm