Tự truyện của ca sĩ gây tranh cãi Đức Phúc nói gì?

21 tuổi, Đức Phúc được mời để viết tự truyện vì anh là một hiện tượng xã hội. Có gì trong tự truyện ấy?

Tối 20-3, đông đảo bạn trẻ đã đến Hội Sách TP.HCM để tham dự buổi giao lưu và ra mắt quyển tự truyện của ca sĩ Đức Phúc: Đức Phúc I believe I can fly.

MC Liêu Hà Trinh đang phỏng vấn Đức Phúc.

Trong cuốn tự truyện của chàng ca sĩ 21 tuổi có tất cả những chuyện mà mọi người muốn biết về cậu. Từ chuyện Đức Phúc đi học mẫu giáo ra sao, học tiểu học như thế nào... đều được kể với giọng văn tuổi teen của hai tác giả chấp bút là Đào Trung Uyên và Võ Thu Hương.

Tự truyện còn có những chuyện hậu trường về những cuộc thi, quá trình giảm cân, con đường phẫu thuật thẩm mỹ để đi đến thành công của Đức Phúc. Ở đó còn có cả những buồn vui của Đức Phúc khi bị chê bai, sỉ nhục tan nát hay được ca tụng, yêu thích khen ngợi tận mây xanh trên mạng xã hội …

Tuy nhiên, chi tiết được cho là độc đáo, mới lạ nhất trong tự truyện chính là sự hiện diện của ca sĩ Mỹ Tâm. Không có Mỹ Tâm, hẳn sẽ không có Đức Phúc hôm nay. Cách Đức Phúc nghĩ về Mỹ Tâm, cảm nhận Mỹ Tâm để chia sẻ, thổ lộ những tâm tư tình cảm với Mỹ Tâm cũng như cách Mỹ Tâm đón nhận những tâm tư tình cảm non nớt đó để đồng cảm, hướng dẫn lại cho bạn trẻ được kể lại trong tự truyện thật đáng suy ngẫm.

Nếu ai đó nhận xét Mỹ Tâm không khéo ăn nói, Mỹ Tâm vô tư, Mỹ Tâm hồn nhiên, đơn giản hẳn phải nghĩ lại khi đọc tự truyện. Trong quyển tự truyện, rất nhiều câu nói của ca sĩ Mỹ Tâm với ca sĩ Đức Phúc khiến nhiều người phải giật mình nhìn lại.

Chẳng hạn như Mỹ Tâm nói với Đức Phúc khi cậu bày tỏ ý định muốn phẫu thuật thẩm mỹ: “Nếu muốn có được những điều chưa bao giờ có thì phải làm những điều chưa bao giờ làm”. “Con quyết định thế nào cô cũng ủng hộ. Quan trọng là con phải tin vào điều đó thì mọi chuyện sẽ ổn”…

MC Liêu Hà Trinh, các ca sĩ Vũ Thảo My, Đức Phúc, Hòa Minzy, Erik đến chung vui cùng Đức Phúc.

Đức Phúc có riêng gì cho mình ở quyển tự truyện này? Đó chính là lối suy nghĩ trong trẻo, lạc quan, đón nhận mọi thứ dù ghê gớm đến đâu bằng những suy nghĩ nhẹ nhàng nhất.

Anh chàng ca sĩ luôn gây tranh cãi trên mạng xã hội đã gửi đến độc giả một thông điệp tích cực: Ai cũng muốn tốt hơn. Mà thật vậy, nếu thay đổi làm mình tốt hơn thì hãy mạnh dạn thay đổi.

Đức Phúc từng gây tranh cãi ồn ào trong giới giải trí khi đoạt quán quân cuộc thi “Giọng hát Việt 2015”. Rất nhiều ý kiến cho rằng Đức Phúc chiến thắng nhờ sự nâng đỡ của huấn luyện viên Mỹ Tâm. Việc chọn Đức Phúc là một sai lầm của Mỹ Tâm và cuộc thi vì Đức Phúc quá xấu về ngoại hình, không thể thành công trong thị trường âm nhạc (Đức Phúc khi ấy mập trên dưới 80 ký với chiều cao khiêm tốn, mắt hí, môi trề, răng hô...).

Mỹ Tâm lúc đó tuyên bố Đức Phúc không cần ngoại hình, không cần thay đổi ngoại hình, chỉ cần hát hay thực lực sẽ thành công trong sự nghiệp ca hát. Trước cuộc thi này, Đức Phúc đã thi rớt rất nhiều cuộc thi khác.

Sau khi đăng quang Đức Phúc không mấy được nhớ đến, rất ít xuất hiện dù được Mỹ Tâm tạo nhiều điều kiện. Hơn một năm sau Đức Phúc âm thầm đi giảm cân, chỉnh răng, sau đó đi phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi hoàn toàn gương mặt. Sự thay đổi của Đức Phúc khiến truyền thông và công chúng vừa tò mò, vừa ngỡ ngàng, “săn lùng” anh khắp nơi. Đức Phúc vụt sáng, được quan tâm nồng nhiệt, khen ngợi đẹp trai như tài tử Hàn Quốc tới tấp. Phúc trở nên đắt show, kín mít lịch biểu diễn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.