Truyện Tấm Cám dựng thành nhạc kịch và công diễn vào dịp tết

Đây là lần đầu tiên một câu chuyện cổ tích kinh điển của văn học dân gian Việt Nam được kể lại bằng phong cách nhạc kịch broadway. Với lợi thế của thể loại nhạc kịch gồm: Âm nhạc, vũ đạo.Tấm Cám còn được kể theo lối hiện đại, trẻ trung nên đây sẽ là vở nhạc kịch phù hợp cho nhiều lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em xem trong dịp tết.

Trong nhạc kịch Tấm Cám các nhân vật Tấm, Cám và hoàng tử đều phải chiến đấu, đấu tranh trải qua thử thách để giành lấy hạnh phúc của mình. Câu chuyện cũng sẽ giải thích và hợp lý các chi tiết quen thuộc nhưng không ai hiểu vì sao lại xuất hiện trong Tấm Cám như cá bống, chim vàng anh, cây xoan đào, khung cửi...

Nhạc kịch lần này còn có sự xuất hiện của các diễn viên là động vật để đồng hành cùng những nhân vật chính. Từ đó, ngoài nội dung cốt lõi sẽ có nhiều tình tiết mới biến câu chuyện Tấm Cám thành một chuyến phiêu lưu ly kỳ có cả những quái vật và những vị thần đáng yêu.

Nhạc kịch Tấm Cám do đạo diễn Nguyễn Khắc Duy dàn dựng. Sẽ có 15 sáng tác mới dành riêng cho nhạc kịch này được nhạc sĩ Nguyễn Dân thực hiện.

Người bạn thân của Nguyễn Khắc Duy là Hoàng Quân tiếp tục đồng hành cùng với anh với vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên. Hoàng Quân từng gây dấu ấn cho vai luật sư ma minh Billy Flynn trong vở Chicago HighSchool Musical (Nguyễn Khắc Duy) hay thằng nhóc thiểu năng trong vở Vũ nữ (vai diễn giúp Hoàng Quân giành được huy chương bạc tại cuộc thi sân khấu toàn quốc 2015). 

 Trong Tấm Cám, Hoàng Quân sẽ vào vai thái tử; còn trong vai trò nhà sản xuất, Hoàng Quân đã quyết định đầu tư cho phần trang phục của vở diễn lên đến 100 triệu đồng chỉ với mục đích thỏa mãn thị giác cho khán giả.

Nghệ sĩ Cát Tường, người vừa giành được huy chương vàng tại cuộc thi sân khấu toàn quốc 2015, là lựa chọn số một cho vai diễn mẹ Cám.

 Sự kết hợp của nghệ sĩ Tấn Beo và nghệ sĩ Hoàng Mập hứa hẹn sẽ tạo ra những tràng cười không ngớt cho khán giả. 

Hoa khôi xứ dừa Mỹ Hạnh vào vai Cám. 

Lần đầu tiên sau ba năm diễn những vai phụ và thứ chính, diễn viên trẻ Hạnh Thảo được giao vai Tấm.

Ngoài ra, nhạc kịch Tấm Cám còn có sự tham gia của NSƯT Công Ninh, cặp đôi Checco - Lê Nghĩa, situ mẫu hình thể quốc tế Võ Minh Thành, diễn viên Quang Trung và các diễn viên trẻ của Buffalo….

Nhạc kịch Tấm Cám sẽ được công diễn tại Nhà hát Bến Thành (6 Mạc Đỉnh Chi, quận 1, TP.HCM) vào 20 giờ từ ngày 9 đến 13-2 (tức mùng 2 đến mùng 6 tết) và 16 giờ ngày 14-2 (mùng 7 tết).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm