Tái diễn vũ kịch Cô bé lọ lem

Cô bé lọ lem Op. 87 được nhà soạn nhạc Sergei Prokofiev (Nga) sáng tác từ năm 1940 đến năm 1944. Đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng và cuốn hút nhất của ông. Tác phẩm đã tạo niềm cảm hứng tuyệt vời cho các nhà biên đạo múa kể từ khi ra đời.

Cô bé lọ lem đã có tới hơn 1.500 phiên bản trên toàn thế giới với những phần biên đạo khác nhau trên phần âm nhạc của Sergei Prokofiev.

 
Vũ kịch Cô bé lọ lem trong lần công diễn vào tháng 8-2013. Ảnh: HBSO cung cấp

Phiên bản biểu diễn tại TP.HCM do nữ biên đạo múa người Na Uy - Johanne Jakhelln Constant biên đạo. Cô là người đã có nhiều kinh nghiệm với những vở ballet cổ điển với gần 10 năm làm giám đốc nghệ thuật cho đoàn múa Ballet Quad Cities (Mỹ). Cô cũng là người đầu tiên đã giúp các nghệ sĩ Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) tự tin trình diễn hoàn chỉnh vở ballet cổ điển Kẹp hạt dẻ thành công vang dội nhiều năm qua.

Vũ kịch Cô bé lọ lem do Johanne Jakhelln Constant cùng với các nghệ sĩ HBSO dàn dựng đã từng giới thiệu tới khán giả trong năm 2013. Lần này chương trình tiếp tục tái diễn với phần biểu diễn của các nghệ sĩ: Trần Hoàng Yến, Đàm Đức Nhuận, Nguyễn Phúc Hùng, Nguyễn Lương Hòa, Lê Bá Nam… Vũ kịch Cô bé lọ lem là một trong những chương trình hợp tác giữa dự án Transposition (Na Uy) với Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM.

Q.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm