Sao cải lương thời vàng son đồng loạt xuất hiện trên phố đi bộ

Trong hai ngày qua, đông đảo các ngôi sao cải lương nhiều thế hệ như Ngọc Giàu, Hồng Nga, Lê Thủy, Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Điền, Thanh Kim Huệ, Tuấn Thanh, Trọng Hữu, Thoại Miêu, Trường Sơn, Thoại Mỹ, Vũ Luân, Thy Trang… đã có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để tập dượt cho chương trình kỷ niệm 100 năm Sân khấu cải lương do TP.HCM tổ chức. Không nệ tuổi tác, trời nắng, các nghệ sĩ đã tập luyện nhiệt tình, vui vẻ cho chương trình đặc biệt này.

Được biết, vào tối hai ngày 13 và 14-1, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM sẽ diễn ra chương trình tâm điểm của các hoạt động kỷ niệm 100 năm Sân khấu cải lương của TP.HCM. Hai đêm diễn này qui tụ 400 nghệ sĩ cải lương và nhạc công với gần hết các nghệ sĩ tên tuổi nhiều thế hệ. Chương trình sẽ gồm lớp đầu, qui tụ 20 nghệ sĩ cải lương tiền bối giới thiệu chặng đường đầu tiên trong 100 năm phát triển âm nhạc và nghệ thuật cải lương. Tiếp theo là phần trình diễn của 80 nghệ sĩ trẻ, 100 diễn viên múa.

Điểm nhấn của chương trình là vở cải lương Lấp sông Gianh - vở diễn của Đoàn cải lương Kim Thoa năm 1955, mang mong muốn thống nhất đất nước. Điểm nhấn kế tiếp là tiết mục tưởng nhớ cố nghệ sĩ Thanh Nga nhân dịp 40 năm bà mất sau đêm diễn Thái hậu Dương Vân Nga.

Chương trình cải lương trên phố đi bộ còn có phần tôn vinh các gia tộc cải lương tiêu biểu ở Sài Gòn và các đoàn "đại bang" xưa. Tám đoàn cải lương xã hội hóa của TP HCM sẽ góp mặt trong chương trình với các trích đoạn Rạng ngọc Côn Sơn của đoàn NSƯT Kim Tử Long, Cờ nghĩa Tây Sơn của nhóm nghệ sĩ Vũ Luân, Bão táp nguyên phong của Đoàn Minh Tơ... 

Chương trình cải lương trên phố đi bộ do soạn giả Hoàng Song Việt viết kịch bản, nghệ sĩ Hoa Hạ làm tổng đạo diễn, phối hợp cùng các đạo diễn Lê Mỹ Phượng, Lê Nguyên Đạt, Lê Trung Thảo và Lê Việt dàn dựng. Tân nhạc và phối khí do nhạc sĩ Thanh Liêm và Đức Trí phụ trách. Nhạc sĩ Văn Môn đảm nhận phần cổ nhạc, NSƯT Hải Phượng đàn tranh, cùng với dàn nhạc hồ quảng nhạc sĩ Thanh Dũng, hai đoàn cải lương Huỳnh Long và Minh Tơ.

Ca khúc chủ đề của chương trình do nhạc sĩ Đức Trí sáng tác và phối khí. Các đêm diễn sẽ sử dụng dàn nhạc sống, nghệ sĩ được khích hát live để tôn vinh cổ nhạc.

Hình ảnh các ngôi sao cải lương tập dợt trên phố đi bộ:

Các nghệ sĩ Hồng Nga, Ngọc Giàu, Thanh Kim Huệ.

Các nghệ sĩ gạo cội tập trung lên sân khấu.

Nghệ sĩ Ngọc Giàu, Trọng Hữu.

Nghệ sĩ Lệ Thủy, Minh Vương.

Soạn giả Hoàng Song Việt, nghệ sĩ Lệ Thủy.

Nghệ sĩ Hồng Nga, Thanh Tuấn.

Nghệ sĩ Thoại Miêu, Tuấn Thanh .

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, Thanh Điền. 

Nghệ sĩ Vũ Luân, Thy Trang.

Các nghệ sĩ trẻ tham gia chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm