Quyền Linh giúp 'hóa giải' xe ôm truyền thống và Grab

Vào 10 giờ ngày 14-1, trên kênh HTV7 Đài Truyền hình TP.HCM sẽ phát sóng chương trình game show mới với tên gọi “Xin chào bác tài”.

Đây là game show đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho các tài xế xe ôm, không phân biệt nam nữ, tuổi tác, vùng miền, xe ôm truyền thống hay xe ôm công nghệ của Grab, Uber…

Chỉ cần sự nhiệt tình cũng như có chút tài lẻ không cần xuất sắc lắm như ca hát, nhảy múa, ảo thuật, đánh võ, đi quyền... để trình diễn trên sân khấu là bất cứ bác tài xe ôm nào cũng có thể tham gia chương trình. Chương trình sẽ giới thiệu sơ nét nghề xe ôm qua các tình huống cụ thể về  giao thông,  thời tiết, văn hóa giao tiếp, rủi ro, cạnh tranh… để khán giả có thể hiểu biết hơn về nghề, thông cảm hơn với các bác tài xe ôm.

Quyền Linh xuất hiện trong một cảnh quay của chương trình.

Còn các bác tài xe ôm, thông qua các tình huống trong chương trình sẽ phải đưa ra câu trả lời, từ đó học hỏi thêm về kinh nghiệm nghề nghiệp cho mình. Trong chương trình, nhiều tâm tư tình cảm, khó khăn của các bác tài xe ôm truyền thống lẫn xe ôm Grab, Uber cũng sẽ được chia sẻ thẳng thắn để họ hiểu nhau hơn, thông cảm với nhau hơn và học hỏi nhau để công việc được tốt hơn.

Thông qua chương trình, nhiều cảnh ngộ khó khăn của các bác tài xe ôm sẽ được kêu gọi sự chung tay giúp sức từ cộng đồng. Ban tổ chức chương trình và các mạnh thường quân cũng sẽ có những phần quà góp sức cho các cảnh ngộ đó.

Nghệ sĩ Quyền Linh với thương hiệu là MC của các chương trình gắn với người nghèo đã nhận lời làm MC cho "Xin chào bác tài". Quyền Linh kể dẫn chương trình này anh vô cùng xúc động, có những lúc cười ra nước mắt với những tình huống oái oăm của các bác tài. Ví dụ như có một bạn nữ chạy xe ôm cho biết mình là tài xế nhưng toàn được khách nam chở đi vì khách nam ngại ngồi sao lưng phụ nữ. Hoặc có bác tài đang hát nửa chừng khi quay hình tự nhiên quên lời phải quay lại...

Hai diễn viên hài Tuyền Mập và Mạc Văn Khoa trong một tiểu phẩm tình huống của chương trình.

Tuy vậy, hầu hết các bác tài lần đầu được lên truyền hình, lần đầu được đứng trên sân khấu, được làm việc chung, gặp gỡ nghệ sĩ đều rất vui, rất thích. Không chỉ các bác tài vui, hào hứng mà cả gia đình của họ cũng vui, háo hức, hào hứng không kém khi quay hình.

Quyền Linh cảm động: “Đang có một mâu thuẫn lớn về mưu sinh giữa các bác tài xe ôm truyền thống và các tài xế xe ôm Grab, Uber trong xã hội. Nhưng vào chương này các bác tài hai bên đều dễ thương và tình cảm lắm. Bên nào cũng có những góc khuất để cần nói ra cho người khác hiểu và chia sẻ, nhất là các bác tài truyền thống. Phần lớn họ đều không biết cách nói cho người khác hiểu mình, không biết cách PR, giới thiệu, thay đổi mình để có khách nhiều hơn. Vậy nên ở chương trình này anh em tài xế xe ôm nói chung bầu tôi làm người phát ngôn cho họ, và tôi rất vui vẻ nhận lời, tình nguyện làm”.

Quyền Linh đi thực tế cùng các bác tài.

Quyền Linh kể thêm ở chương trình này các bác tài xe ôm không phân biệt xe ôm truyền thống hay xe ôm công nghệ đều rất chan hòa chia sẻ. Khi được giải thưởng phụ là 20 lít xăng, có bác tài xe ôm công nghệ đã tình nguyện nhận ít hơn, nhường phần nhiều cho bác tài xe ôm truyền thống vì ít khách hơn mình. Có khi cả hai đội cùng chơi không phân biệt thắng thua, dồn chung tiền thưởng chia đều cho tất cả mỗi người trong hai đội.

Đại diện nhà sản xuất chương trình cho hay: "Chúng tôi kỳ vọng “Xin chào bác tài" sẽ làm hình ảnh các bác tài xe ôm, đẹp hơn, gần gũi hơn, thân thiện hơn trong mắt mọi người. Đồng thời chương trình sẽ kết nối các tài xế xe ôm không phân biệt thành phần, hình thức lại với nhau để tìm được tiếng nói chung thương yêu, đoàn kết”.

Được biết “Xin chào bác tài” do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty DAT sản xuất và phát sóng vào 10 giờ sáng Chủ nhật hằng tuần từ 14-1 trên kênh HTV7. Chương trình đã được thu hình tại ấp Xuân Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM  trong những ngày cuối năm 2017, ngay khu vực nhà Quyền Linh, với sự tham gia của á quân “Cười xuyên Việt” Mạc Văn Khoa trong vai anh xe ôm nghèo, cùng Tuyền Mập trong vai quý cô sang trọng thích đi xe ôm vì sợ bị... ói đã liên tục tạo ra những tình huống dở cười dở khóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm