Nhạc kịch nửa triệu đô của nhà báo Việt, đạo diễn Pháp

Nhạc kịch nửa triệu đô của nhà báo Việt, đạo diễn Pháp ảnh 1
Ca sĩ Nam Khánh và Thanh Nguyên trong vai hai nhân vật chính Từ Thức, Giáng Hương

Nội dung Chuyện tình nàng Giáng hương kể câu chuyện chàng thư sinh Từ Thức lạc vào tiên cảnh nên gặp gỡ và yêu nàng tiên Giáng Hương ở chốn thiên thai. Ba năm sau, do nhớ nhà, Từ Thức từ biệt Giáng hương trở về quê thì chốn trần gian đã 300 năm trôi qua, lối về tiên cảnh với nàng Giáng Hương cũng đã bít lối.

Tác giả cho biết đã sử dụng nhiều ca khúc bất hủ về câu chuyện chốn thiên thai của các nhạc sĩ Văn Cao, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên để đưa vào kịch bản của mình. Ngoài ra kịch bản được xây dựng theo lối nhạc kịch Braodway với đầy đủ các tình tiết bi, hài, lãng mạn…

Để đảm bảo đúng tính chất nhạc kịch Broadway cho vở diễn, tất cả diễn viên trong vở đều phải trải qua quá trình casting để có khả năng hát live khi trình diễn.

Nhạc kịch nửa triệu đô của nhà báo Việt, đạo diễn Pháp ảnh 2
Các diễn viên tập luyên trong hậu trường.

Phụ trách hòa âm cho tất cả ca khúc kinh điển mà vở nhạc kịch sử dụng cũng như sáng tác mới nhiều ca khúc riêng cho vở diễn là nhạc sĩ Việt kiều Đức Nguyễn Công Phương Nam. Anh tốt nghiệp âm nhạc tại Đức, tham gia ban nhạc Jazz Bigband quân đội liên bang Đức đi biểu diễn nhiều nước châu Âu, cũng như tham gia làm nhạc cho nhiều bộ phim tại Đức, làm nhạc cho nhiều quảng cáo như nhiều quảng cáo tại Đức “Asia Week” Mc Donald… , và làm nhạc cho một số ca sĩ trong nước như Tùng Dương, Đoan Trang, Lê Hiếu…

Anh đã đoạt một số giải thưởng âm nhạc tại Đức và Việt Nam như Master of Art for Filmscoring tại Musicube Academy International, Bonn - Germany. Giải thưởng Album Vàng của năm, Cống Hiến 2010, Album của năm 2010 với Album “ Li Ti” cùng ca sĩ Tùng Dương.

Nhạc kịch nửa triệu đô của nhà báo Việt, đạo diễn Pháp ảnh 3
Các vai nữ chính của vở diễn.

Đạo diễn sân khấu của vở nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương là đạo diễn người Pháp nổi tiếng Sylvain Merille. Ông từng có kinh nghiệm nhiều năm làm việc cho Disney tại Pháp trong vai trò sản xuất các live show. Ông cũng từng đảm nhiệm vai trò stage manage cho nhạc hội của danh ca người Pháp Johnny Hallyday với êkíp hơn 150 kỹ thuật viên và phục vụ cho 30.000 khán giả.

Phụ trách phần chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên là biên đạo múa tên tuổi Hữu Trị của chương trình Duyên dáng Việt và nhiều vở kịch múa, chương trình sân khấu, ca nhạc lớn. Cố vấn âm nhạc của Chuyện tình nàng Giáng Hương là nữ nhạc trưởng Huỳnh Hoàng Điệp, một trong số nữ nhạc trưởng hiếm hoi của Việt Nam. Tham gia vở diễn là các diễn viên - ca sĩ: Nam Khánh, Thanh Nguyên, Hoàng Kim, Tấn Đạt.

Riêng tác giả Chuyện tình nàng Giáng Hương còn kiêm luôn vai trò tổng đạo diễn của vở nhạc kịch này. Chị là nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương - người sáng lập Sun Flower Media với các tạp chí Tiếp Thị Gia Đình, Harper's Bazaar, Her World, Esquire, Thế Giới Văn Hóa..., và là người sáng lập cuộc thi phim ngắn 3,2,1 Action...

Chuyện tình nàng Giáng Hương có kinh phí đầu tư thuộc hàng khủng hiện nay so với một vở sân khấu, lên đến 500.000 USD, do Công ty  Sun Flower Media sản xuất. Vở sẽ công diễn tại Nhà hát Hòa Bình vào các ngày 14, 15, 16, 21, 22 và 23-10 tới đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm