Lý do NS Bạch Tuyết vắng mặt trong kỷ niệm 100 năm cải lương

Trong những ngày qua, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) đã quy tụ gần như đông đủ các nghệ sĩ cải lương tên tuổi tập luyện chuẩn bị chương trình kỷ niệm 100 năm cải lương của TP.HCM vào hai đêm 13 và 14-1.

Gần 400 nghệ sĩ, diễn viên múa, nhạc công… đã tụ về đây để thực hiện chương trình. Trong đó có sự góp mặt của 20 gương mặt nghệ sĩ cải lương tên tuổi hiện nay như : Ngọc Giàu, Hồng Nga, Lệ Thủy, Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Điền, Thanh Kim Huệ, Tuấn Thanh, Trọng Hữu, Thoại Miêu, Trường Sơn… Cạnh đó là những ngôi sao cải lương nhiều thế hệ như Kim Tử Long, Thoại Mỹ, Vũ Luân, Trinh Trinh, Quế Trân, Bình Tinh…

Nghệ sĩ Bạch Tuyết vàc cố nghệ sĩ Phùng Há lúc sinh thời.

Nhiều khác giả đã phát hiện ra và thắc mắc vì sự vắng mặt của cải lương chi bảo Bạch Tuyết trong chương trình. Tổng đạo diễn chương trình Hoa Hạ cho biết việc mời nghệ sĩ nào tham gia chương trình là do Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM quyết định. PV báo Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc với ca sĩ Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao qua điện thoại nhưng không có người bắt máy.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết trong vở cải lương kinh điển Thái hậu Dương Vân Nga.

Tuy nhiên, khi nghe chuyện này nghệ sĩ Bạch Tuyết giải thích bà có nhận được lời mời tham gia chương trình 100 năm cải lương ở phố đi bộ của Sở Văn hóa – Thể thao. Nhưng vì lời mời tới khá trễ, bà đã nhận lời đi quay, đi diễn trước đó nên không thể tham gia.

"Tôi chúc chương trình đạt được nhiều thành công tốt đẹp. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến khán giả đã nhớ đến tôi. Việc tôi xuất hiện với cải lương là bất cứ lúc nào mình có thể chứ không phải chỉ ở dịp kỷ niệm 100 năm này, xin khán giả yên tâm”, bà nói.

Về vấn đề này, Giám đốc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM, NSND Trần Ngọc Giàu chia sẻ: “Việc mời nghệ sĩ tham gia  chương trình là do Sở Văn hóa- Thể thao phụ trách, tôi không biết rõ nên không thể nêu ý kiến. Tuy nhiên cá nhân tôi thấy rằng chị Bạch Tuyết không có lý do gì mà không mời xuất hiện ở chương trình bởi chị là nghệ sĩ nhân dân. Mà đã là nghệ sĩ nhân dân thì tên tuổi, sự cống hiến của chị cho nghệ thuật cải lương là rất lớn, đều được nhà nước và khán giả công nhận”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm