Lệ Thủy làm tiệc quy tụ NS cải lương chúc mừng NS Minh Cảnh

Tham gia buổi tiệc ngoài nghệ sĩ Lệ Thủy còn có các nghệ sĩ: Thanh Tuấn, Viễn Sơn, Kiều Tiên, Phú Quý, Hồng Tơ, Chí Hải, Minh Minh Tâm, Nguyễn Sanh, vợ cố nghệ sĩ Thanh Sang… Rất đông thân hữu của các nghệ sĩ, khán giả mến mộ đã có mặt ở buổi tiệc này. Tại đây các nghệ sĩ đã cùng nhau ca hát, hát giao lưu cùng khán giả sôi nổi, nồng ấm, ôn lại nhiều kỷ niệm xưa.

Riêng nghệ sĩ Minh Cảnh năm nay đã 81 tuổi, đây là lần đầu tiên ông về nước sau 13 năm biền biệt xa quê hương sang định cư ở Mỹ. Ông là một giọng ca vọng cổ hàng đầu của miền Nam với những bài ca cổ vang danh như: Võ Đông Sơ Bạch Thu Hà, Tu là cội phúc, Sầu vương ý nhạc, Lòng dạ đàn bà, Em bé đánh giày… Ông nổi tiếng là một nghệ sĩ tiên phong của trường phái ca vọng cổ dài hơi. Ông cũng là nghệ sĩ tiên phong của thể loại cải lương kiếm hiệp, hương xa, là nghệ sĩ đứng đầu, ảnh hưởng đến nhiều nghệ sĩ thế hệ đàn em xải lương hương xa như Minh Phụng, Minh Cảnh. Ông là người dìu dắt nhiều nghệ sĩ trường phái cải lương hương xa đàn em trở nên danh tiếng như Mỹ Châu, Lệ Thủy, Minh Phụng, Minh Vương… Khán giả nhớ đến ông qua nhiều vở cải lương như: Mùa thu trên Bạch Mã Sơn, Máu nhuộm sân chùa…

Khi được biết ông về nước lần này, nhiều nghệ sĩ đã làm tiệc riêng cùng thân hữu chào đón ông. Ông cũng được mời  tham gia biểu diễn một số chương trình mang tính chất kỷ niệm.

Hình ảnh các nghệ sĩ trong buổi tiệc:

Nghệ sĩ Lệ Thủy và Minh Cảnh, bà đã gắn bó cùng ông khi là cô bé mới 12-13 tuổi được mời đi hát trên đài phát thanh rồi về học việc và trở thành cô đào sáng giá của Đại bang Kim Chung chuyên hát thể loại cải lương hương xa - kiếm hiệp. 

Nghệ sĩ Minh Minh Tâm luôn nhận là học trò của nghệ sĩ Minh Cảnh, hát theo trường phái của ông.

Hai ngôi sao sân khấu danh ca Lệ Thủy, Thanh Tuấn.

Nghệ sĩ Lệ Thủy và đạo diễn Phượng Hoàng của nhiều băng video cải lương nổi tiếng.

Từ phải qua, nghệ sĩ Lệ Thủy, vợ cố nghệ sĩ Thanh Sang và nghệ sĩ Kiều Tiên - vợ cố nghệ sĩ Minh Phụng.

Từ trái qua, các nghệ sĩ  Nguyễn Sanh, Lệ Thủy, Thanh Tuấn, Hồng Tơ.

Nghệ sĩ Phú Quý và Hồng Tơ - hai danh hài lừng lẫy của cải lương thời vang bóng.

Lệ Thủy, Minh Cảnh, Kiều Tiên.

Đông đảo nghệ sĩ, thân hữu, khán giả chào đón nghệ sĩ Minh Cảnh trở về.

Khán giả cải lương luôn nhớ đến ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm