Hủy chung kết cuộc thi Nữ hoàng tài năng và sắc đẹp 2019

Chiều 10-1, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Thái, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Phú Yên, cho biết đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng tài năng và sắc đẹp 2019 dự kiến diễn ra tối 11-1 tại nhà hát Sao Mai, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã bị hủy.

Lý do đơn vị tổ chức là Công ty Nguyên Bảo Media không trình được giấy phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL). “Do đơn vị tổ chức không trình được giấy phép nên Sở VH-TT&DL yêu cầu hủy đêm chung kết cuộc thi. Hiện nay, ban tổ chức, ban giám khảo cuộc thi, các thí sinh cũng đã rời Phú Yên dù công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất”- ông Thái thông tin.

Các thí sinh tập trung tại Phú Yên chuẩn bị cho đêm chung kết. ẢNH: Fanpage Nữ hoàng tài năng và sắc đẹp 2019.  

Thông tin thêm với PV, ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Yên, cho hay ngày 9-1, Sở mời đại diện đơn vị tổ chức cuộc thi làm việc, yêu cầu xuất trình giấy phép tổ chứ cuộc thi. Tuy nhiên, Công ty Nguyên Bảo Media không trình được giấy phép tổ chức cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp.

Sở VH-TT&DL ra thời hạn đến chiều 10-1 đơn vị tổ chức phải trình giấy phép, nếu không thì phải dừng tổ chức cuộc thi. Đến sáng 10-1, do không có giấy phép tổ chức cuộc thi nên Công ty Nguyên Bảo Media đã hủy đêm chung kết và rời khỏi Phú Yên.

Cũng theo giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên, trước đó, ngày 4-1, Cục Nghệ thuật biểu diễn có công văn đề nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo Sở VH-TT&DL tạo điều kiện để tổ chức cuộc thi Nữ hoàng tài năng và sắc đẹp 2019. “Chúng tôi nghĩ là cuộc thi đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp giấy phép tổ chức rồi. Tuy nhiên, khi nghe thông tin cuộc thi này chưa được cấp phép, chúng tôi mời đơn vị tổ chức đến làm việc, yêu cầu xuất trình giấy phép tổ chức thì họ không đáp ứng được. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Cục Nghệ thuật biểu diễn chưa cấp giấy phép cho Công ty Nguyên Bảo Media tổ chức cuộc thi này”- ông Tiến nói.

Theo Sở VH-TT&DL Phú Yên, cuộc thi Nữ hoàng tài năng và sắc đẹp 2019 đã trải qua các vòng sơ khảo, bán kết tại Phú Yên. Tuy nhiên, ngay trước khi cuộc thi bước vào đêm chung kết xếp hạng, cơ quan chức năng phát hiện cuộc thi này chưa được cấp phép. 

Đêm chung kết cuộc thi được quảng bá rầm rộ ở TP Tuy Hòa. Ảnh: TH

Trong những ngày qua, 25 thí sinh là nữ doanh nhân trong cả nước tham gia cuộc thi Nữ hoàng tài năng và sắc đẹp 2019 đã tập trung tại TP Tuy Hòa, trải qua các buổi tập luyện catwalk, tranh tài ở vòng bán kết, trải nghiệm ở các điểm du lịch ở Phú Yên để ghi hình chuẩn bị cho đêm chung kết.

Đêm chung kết cuộc thi đã được quảng bá rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông. Trong đó giới thiệu trưởng ban giám khảo cuộc thi là NSND Vương Duy Biên, cựu Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL. Đêm chung kết được giới thiệu còn có sự tham gia của NSND Nguyễn Hà Bắc, hoa hậu Jennifer Phạm, hoa hậu Đền Hùng Giáng My, người đẹp Bích Ngân… Trưởng ban tổ chức cuộc thi là ông Bùi Phú Đức. Đêm chung kết cuộc thi còn được quảng cáo là được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam.

Trong khi đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 10-1, đại diện VTV9 khẳng định Công ty Nguyên Bảo Media chưa bao giờ làm việc với VTV về tổ chức cuộc thi Nữ hoàng tài năng và sắc đẹp 2019, VTV9 cũng không hề có kế hoạch truyền hình trực tiếp đêm chung kết cuộc thi này. “Họ quảng cáo như thế là hoàn toàn sai sự thật. Có lẽ, họ quảng cáo như thế để đi vận động tài trợ cho cuộc thi chứ VTV9 không hề có kế hoạch truyền hình về cuộc thi này”- vị đại diện VTV9 nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm