Hòa Mi từng yêu đơn phương 6 năm

Hòa Mi là gương mặt quen thuộc với khán giả teen qua các ca khúc song ca cùng nam ca sĩ Đại Nhân như Cánh đồng bồ công anh, Tiết học cuối cùng… Sau một thời gian dài kết hợp với nhau, mới đây cặp đôi này đã quyết định tách ra để hoạt động độc lập. Tuy không còn hợp tác trong các dự án âm nhạc như trước, nhưng cả hai vẫn là bạn bè thân thiết và là “người nhà” bởi có cùng người quản lý.

Hòa Mi từng yêu đơn phương 6 năm ảnh 1
Ca sĩ Hòa Mi.

Sau một thời gian “ra riêng”, Hòa Mi đã kịp ghi dấu ấn với ca khúc Đợi (sáng tác Thăng Long - Đại Nhân), theo phiên bản dance sôi động. Giai điệu trẻ trung, dễ nghe cùng phần lời có ý nghĩa của Đợi đã được giọng ca có nội lực của Hòa Mi thể hiện khá tốt, lọt vào nhiều bảng xếp hạng suốt mấy tháng liền. Với Hòa Mi, để có được chút thành quả như bây giờ, cô đã phải trải qua không biết bao nhiêu khó khăn. Thế nên, những gì Mi làm được, dù nhỏ cô cũng đều rất trân trọng.

Đam mê ca hát từ bé, nhưng con đường đến với âm nhạc của “công chúa xấu xí” lại vô cùng chông gai. Hòa Mi từng phải lén nhà đi thi một lúc hai trường, rồi lại âm thầm đi thi hát, mãi đến khi lọt vào chung kết Tiếng hát truyền hình thì gia đình mới biết. Khi ấy, ba mẹ nhìn thấy sự nỗ lực và quyết tâm quá lớn của cô con gái, nên cuối cùng cũng đành lòng chấp nhận để cô theo đuổi nghiệp cầm ca.

Không may mắn có được vẻ ngoài xinh đẹp như các bạn nữ khác, nên trong các cuộc thi cũng như trên sân khấu lúc nào Hòa Mi cũng nghe những lời nói hoặc tế nhị, hoặc thẳng thừng chê bai ngoại hình của mình. Điều đó đã phần nào khiến Hòa Mi trở nên khá mạnh mẽ, để có thể phản kháng lại những gì người ta áp đặt về mình. Thế nhưng, thẳm sâu bên trong Mi vẫn là một cô gái nhỏ nhạy cảm và yếu đuối, đơn độc theo đuổi giấc mơ.

Hòa Mi từng yêu đơn phương 6 năm ảnh 2

Mối tình đơn phương suốt 6 năm đã cho Hòa Mi nhiều niềm vui, nỗi buồn.

Trong những lúc ngỡ như muốn gục ngã, Hòa Mi đã gặp một người con trai mà theo cô, đó tựa như một định mệnh. Anh lớn hơn Mi nhiều tuổi, tính cách rất chững chạc, tâm lý, luôn động viên và chia sẻ với cô. Chính sự quan tâm đó đã khiến cô xúc động và đem lòng dành tình cảm cho anh, nhưng chỉ dám yêu đơn phương. Hòa Mi yêu anh suốt 6 năm trời, từ lúc còn là một cô học trò cấp 3 cho đến tận khi đã trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Khi anh lập gia đình và mời cô đi đám cưới thì trái tim cô như muốn vỡ vụn.

Suốt một thời gian dài Hòa Mi sống trong tâm trạng bất ổn, thoắt vui vẻ lại trở nên trầm lắng. Dù qua thời gian mọi thứ cũng dần dần nguôi ngoai, nhưng mỗi khi nhớ tới cô vẫn không kìm nén được nước mắt. Một lần Hòa Mi đã tâm sự chuyện này với Đại Nhân , và chàng ca sĩ đã khuyến khích Hòa Mi trút hết cảm xúc bằng việc sáng tác một bài hát.

Sáu năm với những cảm xúc dồn nén được giải tỏa hết trong sáng tác đầu tay nên Đừng để em khóc được Hòa Mi hát rất cảm xúc, mỗi lần thu xong nước mắt lại chảy dài. Có lẽ vì vậy mà bài hát nhanh chóng nhận được sự đồng cảm từ khán giả. Sự chia sẻ đó đã giúp Hòa Mi có niềm tin để bước qua được tình yêu đơn phương 6 năm này. Bây giờ, mỗi khi nghĩ đến anh, cô chỉ còn cảm giác nhẹ nhàng và thanh thản.

Theo Vương Nam (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm