Hoa khôi Sinh viên VN làm sạch bãi biển Đà Nẵng sau mưa lũ

Từ sáng sớm, các thí sinh đã đến dọc biển Mân Thái (đoạn từ Đồn biên phòng Sơn Trà đến ngã tư Lê Đức Thọ - Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà) để thu gom rác.

Top 45 thí sinh cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018 nhặt rác sau mưa lũ ở biển Đà Nẵng.

Thí sinh Nguyễn Thị Anh Thư đến từ ĐH Hải Phòng cho biết: “Đây là hoạt động ý nghĩa để các thí sinh được hiểu thêm về những hoàn cảnh bất hạnh hơn trong xã hội. Từ đó, các thí sinh có thêm động lực học tập, cống hiến cho cộng đồng và sống có ích hơn”.

Thí sinh Hà Phương Dung (ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng) cho biết: “Những ngày qua, Đà Nẵng chịu nhiều trận mưa lớn gây lụt cục bộ, bờ biển Đà Nẵng vì thế bị rác thải trôi vào gây nhếch nhác. Chúng em muốn góp chút công sức nhỏ bé vào việc chung tay làm sạch thành phố”.

Bãi biển sau khi được dọn đã trở lại sạch, đẹp vốn có của nó.

Các thí sinh tham quan nhà trưng bày Hoàng Sa.

Sau khi dọn vệ sinh bờ biển, các thí sinh đã tham quan nhà trưng bày Hoàng Sa, tìm hiểu những cột mốc lịch sử, những chứng tích về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

“Em học ở Đà Nẵng nhưng đây là lần đầu được đến nhà trưng bày Hoàng Sa, được nghe các câu chuyện lịch sử, được tận mắt thấy những kỷ vật của cha ông để lại. Chúng em cảm thấy tự hào và thêm động lực để học tập, dựng xây quê hương đất nước hôm nay giàu mạnh” - Trần Ngọc Huyền (ĐH Đông Á Đà Nẵng) chia sẻ.

Ngay sau khi tham quan nhà trưng bày Hoàng Sa, 45 thí sinh đã thăm và trao tặng quà cho 160 trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi ở Làng trẻ SOS Đà Nẵng, giao lưu, tổ chức trò chơi để kết nối với các em nhỏ ở làng trẻ.

Thí sinh trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi ở Làng trẻ SOS Đà Nẵng.

Các thí sinh thăm và tặng quà cho 160 trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi ở Làng trẻ SOS Đà Nẵng. 45 thí sinh còn giao lưu, tổ chức trò chơi để kết nối với các em nhỏ ở làng trẻ.

Các hoạt đông trên nằm trong khuôn khổ vòng chung kết cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018, diễn ra từ ngày 9 đến 18-12.

Đêm chung kết xếp hạng và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương (TP Đà Nẵng) vào lúc 20 giờ ngày 16-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm