Hàng loạt sao cải lương hội tụ ở Nghệ sĩ và tri âm

Nghệ sĩ Trọng Hữu và Quế Trân trong một tiết mục.

Vào lúc 20 giờ ngày 22-1, chương trình cải lươngNghệ sĩ và tri âmsố đầu tiên của năm 2018 sẽ được phát sóng trên Đài Truyền hình Long An với sự tham gia của các nghệ sĩ danh tiếng: Bạch Tuyết, Trọng Hữu, Chí Tâm, Ngân Vương, Kim Tiểu Long, Quế Trân, Bình Tinh, chuông vàng vọng cổ Bùi Trung Đẳng, chuông bạc Lê Văn Gàn…  

Đây là chương trình đặc biệt mừng Đảng mừng Xuân nên gồm những bài tân cổ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về mùa xuân an vui của quê hương, đất nước. Đặc biệt, chương trình sẽ dàn dựng hai trích đoạn cải lương kinh điển Tô Ánh NguyệtBên cầu dệt lụa do NSND Ngân Vương, danh ca Chí Tâm cùng các nghệ sĩ cùng tham gia.

Cải lương chi bảo Bạch Tuyết tham gia chương trình.

Được biết Nghệ sĩ và tri âm là chương trình quen thuộc với khán giả cải lương được phát sóng trực tiếp mỗi tháng một lần trên Đài Truyền hình Long An. Sang năm 2018, chương trình được giao cho đạo diễn Nguyễn Đức Long thực hiện với thay đổi về sự đầu tư sân khấu, âm thanh, ánh sáng hoành tráng, hiện đại, trẻ trung hơn. Đặc biệt, chương trình sẽ ghi hình trong phim trường và phát lại chứ không truyền hình trực tiếp như trước đây.

Đạo diễn Đức Long cùng nghệ sĩ Lệ Thủy, anh lần đầu bén duyên cải lương.

Xuất thân là một đạo diễn phim, từng có nhiều bộ phim truyền hình, phim tài liệu lịch sử đoạt nhiều giải thưởng, đây là lần đầu tiên Nguyễn Đức Long được giao thử sức ở lĩnh vực cải lương.

Anh chia sẻ: “Bản thân tôi rất yêu mến bộ môn cải lương nên muốn thử sức mình, với lại tôi cũng tự tin là mình làm được, vì phim lịch sử khó hơn rất trăm lần mà còn tôi làm được thì với cải lương tôi, càng muốn dấn thân vào… Điều tôi tâm đắc nhất khi thực hiện chương trình này là vì tôi yêu thích bộ môn cải lương nên tôi càng phải cố bảo vệ nó, cũng như gìn giữ và phát huy nó vì đây là bộ môn nghệ thuật độc đáo chỉ có Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.Nghệ sĩ và tri âm là một chương trình hiếm hoi về cải lương còn được duy trì trên sóng truyền hình nói chung cho đến nay”.    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm