Diễn viên Hiếu Hiền: Đằng sau tiếng cười…

Người con hiếu thảo

Dù xuất hiện ở đâu, Hiếu Hiền vẫn giản dị như cá tính vẫn thấy của anh. Tạo thân thiện ngay từ cái nhìn đầu tiên mà bất kỳ một khán giả khó tính nào cũng phải bật cười bởi sự hóm hỉnh của diễn viên này. Dường như đối lập với ngoại hình hài hước ấy, đằng sau tiếng cười ấy là một trái tim dễ rung động và anh tự nhận “mình mau nước mắt”. Hỏi ra mới biết, ba anh đang bệnh, nên lúc nào Hiếu Hiền cũng nghĩ về ba của mình.

Diễn viên Hiếu Hiền: Đằng sau tiếng cười… ảnh 1

Ba anh, nghệ sĩ Phan Lưu Đức (Đức Giang) là người trầm lặng và sâu sắc. Ông luôn dõi theo bước đi của cậu con trai út qua từng vai diễn. Cũng là nghệ sĩ nên ông thấu hiểu hơn ai hết con đường mà con trai mình đang theo. Không động viên bằng lời, ông yêu thương con bằng chính những hành động của mình, ông luôn cất giữ nâng niu những bài báo viết về Hiếu Hiền, đọc đến thuộc lòng những dòng chữ đó.

Thời gian vừa qua, nghệ sĩ Đức Giang bị tai biến, cuộc sống của gia đình Hiếu Hiền bị xáo trộn nhiều. Vì thế, sau bộ phim “Cho một tình yêu” Hiếu Hiền dành thời gian cho việc chăm sóc ba. Anh tâm sự: “Ba mẹ vô cùng quan trọng trong cuộc đời tôi, giờ ba bệnh thế này tôi muốn dành thời gian để toàn tâm toàn ý chăm sóc cho ba”. Sức khỏe của ba anh giờ đã đỡ nhiều, nhưng sau cơn bạo bệnh này mắt ba nhìn không được rõ, đi đâu cũng phải mò mẫm. Có nhiều lúc nhìn ông mà anh chực khóc và ước rằng mình có thể gánh bệnh cho ông.

Nói về bản thân mình anh tự hào khi giống cha ở cả khuôn mặt lẫn đức tính thẳng thắn, cương trực. Anh nói ba là người cho tôi những ý kiến về tác phong sống và chỉ bảo cho tôi phải sống sao cho tốt. Còn mẹ, nghệ sĩ Kim Ngọc là người thầy cho anh cơ duyên đến với niềm đam mê của mình.

Đã từng muốn bỏ nghề

Cái bộc trực của Hiếu Hiền rất dễ thương nên không làm người ta ghét. Hiếu Hiền trước sau vẫn vậy, anh vẫn thích la cà vào những quán quen, gặp khán giả biết mình thì càng vui. Với anh mang lại tiếng cười cho khán giả là niềm vui, xóa nhòa được khoảng cách giữa khán giả và diễn viên là điều anh mong muốn. Ngay cả bộ phim “Cho một tình yêu” đang phát sóng, khán giả sẽ gặp một Hiếu Hiền ngây ngô đến ngờ nghệch. Cái đó tạo nên sự dễ thương của nhân vật. Anh cũng tâm sự, có lúc đã quên đi cái tên thật và sống với cái tên mà mọi người quen gọi.

Đã bao nhiêu năm theo đuổi nghệ thuật, đi lưu diễn với mẹ khá nhiều trên sân khấu kịch cả nước từ những năm 90 của thế kỷ trước. Thời gian này, anh đã cố gắng rất nhiều và không nề hà bất cứ công việc gì để hoàn thành tốt nhất vai diễn được giao. Cũng có những lúc tưởng chừng muốn bỏ nghề bởi không biết khi nào cái tên Hiếu Hiền mới có thể “bật” lên mà đứng độc lập.

Có lẽ nước mắt rơi tỷ lệ thuận với mồ hôi công sức mà anh bỏ ra để “sống” với nghề. Đến ngày hôm nay, ít nhiều cái tên Hiếu Hiền đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Anh cho rằng mỗi vai diễn là sự hóa thân đòi hỏi người diễn phải nhập vai. Bản thân Hiếu Hiền sau mỗi vai diễn đều tự rút ra cái được và chưa được để rút kinh nghiệm cho vai diễn sau.

Đem đến tiếng cười cho khán giả, thương hiệu Hiếu Hiền gắn với sự vui vẻ, hài hước nhưng anh lại thích nhập vai những nhân vật “máu lạnh” như trùm xã hội đen hay đầu sỏ một băng đảng nào đó... Theo anh thì, một người diễn viên nên nhập vai ở nhiều tuyến nhân vật để trải nghiệm mình chứ không nên khuôn vào một hình mẫu định sẵn.

Tham gia đóng phim với vai diễn đầu tiên là vai quần chúng trong phim “Những cô gái chân dài” rồi đến những bộ phim sau  như “Tuyết nhiệt đới”, “Bỗng dưng muốn khóc” hay “Cổng mặt trời”, “Chuyện tình đảo ngọc” đến “Cho một tình yêu”... thì lối diễn tưng tửng, rất tự nhiên của anh đã thu phục được khán giả.

Theo Đỗ Huyền Anh (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm