Công diễn vở nhạc kịch Người giữ cồn

Phần âm nhạc do GS-NS Ca Lê Thuần viết trong thời gian ba năm dựa theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Thế Hùng, ý thơ Nguyễn Bá.

Tham gia vở nhạc kịch có khoảng 150 nghệ sĩ gồm dàn nhạc giao hưởng (khoảng 60 người), dàn hợp xướng (40 người…), NSƯT Trần Vương Thạch, Trần Ngọc, Phạm Trang, Ngọc Tuyền…

Nội dung vở nhạc kịch kể về ông già giữ cồn trên sông Hậu. Ngày trước, ông và người yêu tham gia kháng chiến cứu nước. Ông ở trên cồn, thắp đèn cho tàu bè qua lại và báo hiệu cho du kích về tình hình quân địch. Người yêu của ông là du kích. Trong một cuộc chiến ác liệt, cô hy sinh khi hai người chuẩn bị đám cưới.

Từ đó, ông tình nguyện ở lại cồn để trông coi mộ của người vợ chưa cưới và thắp đèn cho tàu bè qua lại. Khi cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, ông phải rời khỏi cồn. Ngày khánh thành cầu, ông hòa chung dòng người, ôm chân cầu và viết lên dòng chữ: “Nhắn những ai đi trên cây cầu, hãy nhớ bao người con trung kiên đã ngã xuống”.

Vở nhạc kịch Người giữ cồn được công diễn nhằm chào mừng 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đặc biệt là dịp cầu Cần Thơ chính thức khánh thành (ngày 24-4).

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm