Còn 4 đêm diễn, nhạc kịch ‘Đêm hè sau cuối’ đã cháy vé

Dự án nhạc kịch HOPE (Mộng ước) ngày 10-10, thông báo tới các anh/chị một tin vui: Toàn bộ sáu đêm diễn của vở nhạc kịch Đêm hè sau cuối đã chính thức cháy vé.

Điều đó có nghĩa là gần 2.000 vé Đêm hè sau cuối đã đến tay khán giả sau hai đêm diễn đầu tiên ngày 4 và 8-10.

Cũng theo đại diện dự án này, trong những ngày qua, những tấm vé cuối cùng của Đêm hè sau cuối luôn được khán giả lùng tìm. Hệ thống bán vé online, đường dây nóng và điểm bán vé tại Trung tâm Văn hóa Pháp đều hoạt động hết công suất.

Tính đến thời điểm chiều qua, khi những tấm vé cuối cùng của Đêm hè sau cuối được bán ra, có một lượng lớn khán giả bày tỏ sự tiếc nuối khi lỡ hẹn với vở nhạc kịch trinh thám này và mong muốn dự án sẽ cho mở thêm những suất diễn tiếp theo trong tháng 10.

Đêm hè sau cuối là vở nhạc kịch trinh thám với nội dung xoay quanh những cái chết bí ẩn trong ngôi nhà đông con cháu, nhiều người hầu kẻ hạ của bà Thìn và hành trình phá án, tìm ra thủ phạm.

Tác giả kịch bản Nguyễn Phi Phi Anh lấy cảm hứng viết Đêm hè sau cuối từ những tiểu thuyết của Agatha Christie và bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan.

Toàn cảnh sân khấu trong đêm ra mắt.

Kịch bản Đêm hè sau cuối được viết trong suốt một năm sau khi kết thúc Góc phố danh vọng. Vở diễn này được trình diễn lần đầu cho khán giả vào những ngày cuối cùng của mùa hè 2013, Đêm hè sau cuối mang một không khí hoàn toàn khác với vở Góc phố danh vọng đã diễn trước đó.

Nếu Góc phố danh vọng được phủ một không khí lãng mạn, mang nhiều màu sắc cổ tích với yếu tố hài hước thì Đêm hè sau cuối kể câu chuyện trinh thám, mang đến không gian, mang tính bi kịch và chứa đựng nhiều triết lý.

Cách kể chuyện của PPAN cũng hoàn toàn khác, qua ngôn ngữ âm nhạc, hình thể, lối kể chuyện với các tình tiết bất ngờ, Đêm hè sau cuối vẫn có tính giải trí cao nhưng đưa người xem đi qua mê cung phức tạp của những suy luận và gây bất ngờ về cách dàn dựng và xử lý sân khấu tối giản, tài tình.

Việc dàn dựng sân khấu với sự kết hợp chuyển soạn hoàn toàn sang tiếng Việt và được chơi trực tiếp trên sân khấu bởi một dàn nhạc 17 cây những bản “hit” đình đám của Madonna, Briney Spears, Rihanna… và những giai điệu bất tử của những vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới cũng khiến PPAN rất đau đầu, để mang đến “pha trộn” bất ngờ và thú vị.

Góp mặt vào vở Đêm hè sau cuối là 35 diễn viên, phần lớn họ đều không học nghệ thuật chuyên nghiệp, mà theo đuổi nghệ thuật bằng năng khiếu, sự say mê và thái độ nghiêm túc trong luyện tập.

PPAN gọi chung những diễn viên của mình là “Artistars” - những người tuy không phải “nghệ sĩ”, không phải “ngôi sao” nhưng lại tỏa sáng theo một cách nào đó của riêng họ!

Họ tập luyện để có thể thể hiện hết khả năng trên sân khấu nhạc kịch, kết hợp nhuần nhuyễn giữa vai trò hát như một ca sĩ, nhảy như một vũ công, diễn như một diễn viên và cháy hết mình bằng nhiệt huyết của cả ba người cộng lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm