Ca sĩ Ngôi sao miền Tây bất ngờ tái xuất

Cùng với Lâm Hùng (bìa trái), Lâm Vũ (bìa phải), Hàn Thái Tú (giữa) là một trong những ca sĩ ăn khách miền Tây thập niên 2000.

Cùng với Lâm Hùng (bìa trái), Lâm Vũ (bìa phải), Hàn Thái Tú (giữa) là một trong những ca sĩ ăn khách miền Tây thập niên 2000.

Ngày 13-1, tại TP.HCM, đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng như Quang Dũng, Đại Nghĩa, Vũ Hà, Lâm Hùng, Lâm Vũ, Nhật Tinh Anh, Đoan Trường... đã đến chúc mừng ca sĩ quen thuộc của thập niên 2000 Hàn Thái Tú nhân dịp anh ra mắt albumTrộm nhìn nhau sau nhiều năm dài im hơi lặng tiếng.

Tại đây, hai ca sĩ đình đám miền Tây là Lâm Hùng và Lâm Vũ cùng Hàn Thái Tú - vốn là bạn thân trên những nẻo đường lưu diễn ở miền Tây đã nhắc lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Ca sĩ Quang Dũng đến chung vui.

Ca sĩ Quang Dũng đến chung vui.

Đáng chú ý là sự xuất hiện của ca sĩ Quang Dũng và nghệ sĩ Đại Nghĩa trong buổi ra mắt album của Hàn Thái Tú bởi cả hai không thuộc nhóm nghệ sĩ thường xuyên lưu diễn miền Tây.

Ca sĩ Quang Dũng cho biết anh thân với Hàn Thái Tú ở những chuyến lưu diễn chung ra nước ngoài. Còn Đại Nghĩa tiết lộ mình là bạn đồng môn với Hàn Thái Tú ở Trường cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM.

Đại Nghĩa kể: “Hồi đó Hàn Thái Tú là một "mỹ nam", là hotboy đúng nghĩa của trường, đẹp trai, trắng như cục bột, được rất nhiều bóng hồng theo đuổi khiến anh cũng phải ghen tị…”.

Ca sĩ Nhật Tinh Anh

Ca sĩ Nhật Tinh Anh của nhóm 1088 đình đám một thời cũng có mặt.

Riêng Hàn Thái Tú, ngoài việc nổi lên như một nghệ sĩ trẻ điển trai vào thập niên 2000 thì còn được mệnh danh là “Ngôi sao miền Tây. Tên tuổi của anh lúc đó gắn liền với những ca khúc thuộc dòng nhạc thị trường, dòng nhạc ballad nhẹ nhàng đến những ca khúc vui nhộn, hài hước như: Nghèo mà có tình, Thà em đừng yêu tôi, Biết tìm đâu, Hai lần đau, Em với tôi, Anh lại nhớ em, Nhậu

Sau khi ra mắt tám album đạt số lượng phát hành ấn tượng và làm live show riêng, Hàn Thái Tú bất ngờ chuyển hướng sau thể loại phim ca nhạc hài như Thằng phá hoại, Là đàn ông, Nhậu… và tham gia đóng phim. Lý giải nhiều năm qua "im thin thít, lặn mất tăm" trong khi những ca sĩ cùng thời vẫn đình đám, Hàn Thái Tú cho biết thật ra anh vẫn hoạt động nghệ thuật một cách bền bỉ, vẫn đi hát khắp các sân khấu, tụ điểm trong thành phố, tham gia các chương trình phục vụ cho bà con vùng sâu vùng xa, liên tục bay show nước ngoài.

Vũ Hà

Vũ Hà - một ca sĩ quen thuộc của làng ca sĩ chạy show miền Tây đến chúc mừng.

Khi được hỏi vì sao không tham gia game show để được nhắc đến như nhiều ca sĩ khác, Hàn Thái Tú cho biết có những nghệ sĩ lớn đã khuyên anh không tham gia game show vì nhiều sự ồn ào. Anh thấy đó là đúng nên từ chối.

Sở trường là dòng nhạc thị trường, nhạc ballad nhẹ nhàng, Trộm nhìn nhau là album nhạc xưa đầu tiên của Hàn Thái Tú trình làng. Album gồm 9 ca khúc rất nổi tiếng, quen thuộc với khán giả yêu mến dòng nhạc trữ tình: Chuyến tàu hoàng hôn ( Minh Kỳ - Hoài Linh), Tình bơ vơ (Lam Phương), Lá thư cuối cùng (Lâm Hùng), Hai mùa mưa (Lê Minh Bằng), Giọt lệ sầu (Lam Phương), Sầu lẻ bóng (Anh Bằng), Thu sầu (Lam Phương), Nhật ký đời tôi (Thanh Sơn), Trộm nhìn nhau (Trầm Tử Thiêng)…

Trong khi các ca sĩ hiện nay chọn hình thức phát hành online thì Hàn Thái Tú lại lội ngược dòng, trở lại với album truyền thống, chọn đơn vị phát hành, dán tem. “Tôi muốn trở lại với kỷ niệm của những ngày mới phát hành album đầu tay, tự tay thiết kế bìa đĩa, háo hức chờ ngày có tem và phát hành đĩa. Cái cảm giác chờ đợi sản phẩm mới ra lò của mình đến tận tay khán giả rất hạnh phúc, hồi hộp, lâng lâng…”, Hàn Thái Tú chia sẻ.

Sau khi ra mắt album, anh sẽ có chuyến đi lưu diễn tại Hàn Quốc và Mỹ. Sau đó trở về Việt Nam chuẩn bị cho các chương trình biểu diễn Tết nguyên đán 2018.

Dự kiến vào cuối tháng 2, Hàn Thái Tú sẽ thực hiện một đêm giới thiệu album tại một phòng trà ở TP.HCM với những khách mời đặc biệt như Quang Dũng, Lệ Quyên, Lâm Hùng, Lâm Vũ, Hồ Việt Trung…

Nhận được nhiều sự ủng hộ từ trước khi ra mắt, Trộm nhìn nhau đã phát hành được một số lượng khá lớn. Hàn Thái Tú cho biết sẽ trích doanh thu từ album này làm thiện nguyện, giúp người nghèo ăn Tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm