Vĩnh biệt anh Phong Hi-end của Sài Gòn

Anh Hồng Thanh Phong là một trong những người đầu tiên mở quán cà phê mà ở đó âm nhạc, âm thanh bên ly cà phê ngon được chú trọng hàng đầu. Từ năm 2002, Hi-end của anh Phong là nơi quy tụ rất nhiều dân chơi âm thanh lẫn những khách mê nghe nhạc.

Anh Hồng Thanh Phong, chủ cà phê Hi-end ở TP.HCM. Ảnh: Facebook nhân vật

Hôm qua (10-10), trên Facebook cá nhân của anh Phong, em gái anh đã chia sẻ những dòng cảm xúc khi thăm anh nằm viện. Đó là thuở mở quán Hi-end, từ những poster, ảnh Marilyn Monroe treo trên tường quán cũng được anh Phong săn lùng từ những tiệm tranh ở các TP Warren, Sterling Heights, Troy, Birmingham… bởi thời đó Việt Nam chưa nhiều những tranh này. “Hai anh em từng đội tuyết trong giá lạnh lang thang các tiệm đĩa nhạc ở Detroit để có được những album nhạc blue & jazz có một không hai ở Sài Gòn. Chưa chán, tôi dẫn anh đến chợ trời để săn những đĩa than hay thần thánh và chúng tôi đã từng may mắn vớ được một chiếc đĩa vàng và một chiếc đĩa blue trong một đống đồ cũ với giá trời ơi: 130$!!! Anh tôi ngày đó mừng phát điên và cười như một đứa trẻ được quà” - chị Tina Rose, em gái anh Phong, viết trên Facebook.

Những bức ảnh chính anh Phong đi chọn ở Mỹ về trang trí, tạo nên phong cách rất đặc trưng của quán từ năm 2002. Ảnh: Facebook nhân vật

Khách của Hi-end không bao giờ lạ khi thấy một người đàn ông mảnh khảnh đi loanh quanh quán chỉnh amply, thay nhạc, chăm chút khách… đôi khi còn khó tính nhắc nhở nếu khách ồn ào. Thế nhưng nếu ai quen thuộc với không gian của Hi-end có thể hiểu những khắt khe đó nếu có từ chủ quán cũng để giữ một không gian chung mà ai cũng có thể thưởng thức âm nhạc.

Anh Phong cũng là người rất cởi mở với những nghệ sĩ có sản phẩm âm nhạc chất lượng. Hi-end từng là điểm để các nghệ sĩ chọn ra mắt những album, đêm nhạc với nhạc phẩm có hòa âm, bản phối, giọng ca… chỉn chu: Lê Hiếu, Phạm Thu Hà, Ngọc Quy, Thụy Long, Diệu Hiền…

Người chơi âm thanh thì nhiều nhưng anh Phong Hi-end, vốn là một bác sĩ, lại được người trong giới quý mến bởi sự giản dị, chân thành và nhẹ nhàng. Liên tục những giờ qua, Facebook anh Phong tràn ngập lời chia buồn của bè bạn, người tiếc vì dân chơi Hi-end mất một đàn anh như anh, người mất đi một người bạn tài hoa… nhưng nhiều người lại tiếc vì giới âm nhạc mất đi một đôi tai tuyệt diệu dành riêng cho những thanh âm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.