Nghệ sĩ ưu tú Bùi Cường, người đóng vai Chí Phèo, đã qua đời

Thông tin trên vừa được đạo diễn Trần Vũ Thủy  - con rể của NSƯT Bùi Cường xác nhận. Theo đó, nghệ sĩ Bùi Cường đã qua đời vào lúc gần 3 giờ sáng 3-8 tại BV Xanh-pôn (Hà Nội) sau nhiều ngày chống chọi với bệnh tai biến.

NSƯT Bùi Cường sinh năm 1947, là diễn viên điện ảnh khoá 2 của trường ĐH Sân khấu-Điện ảnh, cùng thời với NSƯT Bùi Bài Bình, NSND Phương Thanh, NSND Minh Châu…

Nghệ sĩ ưu tú Bùi Cường, người đóng vai Chí Phèo, đã qua đời ảnh 1
Vai diễn "Chí Phèo" vẫn là vai diễn thành công nhất của ông. 

Ông từng diễn thành công rất nhiều vai như: Năm Hòa trong Biệt động Sài Gòn, tiểu đội trưởng Quang trong Không có đường chân trời, Trần Quân trong Kẻ giết người... Tuy nhiên, nhắc tới Bùi Cường, khán giả sẽ nhớ ngay tới Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy.

Ông đã làm đạo diễn khoảng 80 tập phim truyền hình. Đặc biệt, bộ phim truyền hình dài 29 tập mang tên Ông tướng tình báo và hai bà vợ đã được huy chương vàng LHP truyền hình toàn quốc.

Trong danh sách gửi lên Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 năm 2018, NSƯT Bùi Cường cũng được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND vì những đóng góp của ông cho điện ảnh Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm