Hoa hậu VN 2018 vẫn thi bikini như thường

Sáng 12-6, tại TP.HCM, ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2018” đã họp báo công bố 30 thí sinh được vào vòng chung khảo phía Nam của cuộc thi. Tại đây, danh sách ban giám khảo của cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2018” cũng đã được công bố, bao gồm: nhà sử học Dương Trung Quốc - trưởng ban giám khảo, nhà thơ - nhà báo Trần Hữu Việt, GS-BS Hoàng Tử Hùng, hoa hậu Bùi Bích Phương, hoa hậu Hà Kiều Anh, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.

Đã có nhiều câu hỏi đặt ra trong buổi họp báo, như ban tổ chức cuộc thi có quan điểm thế nào về việc có nên bỏ phần thi bikini trong một cuộc thi hoa hậu?

Bà Phạm Kim Dung - phó ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Ông Lê Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức cuộc thi đã từng trả lời báo chí, rằng việc bỏ phần thi bikini trong một cuộc thi nhan sắc trong thời buổi văn minh hiện đại thế này sẽ là một sự tiếc nuối cho công chúng và là sự thiếu sót với thí sinh. Theo tôi, không có trang phục nào khoe hết vẻ đẹp thanh xuân của thí sinh bằng bộ bikini. Trang phục áo dài tuy khoe đẹp vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng với áo dài thí sinh có thể  có thể ăn gian để ngực to hơn một chút, mông cao hơn, mang guốc tăng chiều cao… Hiện nay, bikini xuất hiện ở nhiều nơi công cộng như hồ bơi, bãi tắm nên việc mặc bikini không phải là điều gì quá đặc biệt để né tránh".

Ông Vũ Tiến - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, phó ban tổ chức, cũng nêu ý kiến: “Với một cuộc thi hoa hậu, bikini là phần thi hấp dẫn được công chúng chào đón nhất. Bên cạnh việc bikini đã trở nên quen thuộc ở một số nơi công cộng như bãi biển, hồ bơi, hiện nay có nhiều trang phục bình thường, dạ hội… còn sexy hơn cả bikini. Quan trọng là việc tổ chức cuộc thi với phần thi bikini như thế nào để không phản cảm. 30 năm qua, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vẫn làm tốt phần thi này nên không có gì đáng lo ngại. Bikini là trang phục tốt nhất để người phụ nữ khoe vẻ đẹp trời ban. Không có quy định cấm phần thi bikini khi tổ chức thi hoa hậu theo luật, nên cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 vẫn tổ chức phần thi bikini”.

Hiện đang có nhiều sự cạnh tranh hơn khi ngày càng có nhiều cuộc thi hoa hậu. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa qua đã chọn ra một hoa hậu người dân tộc có vẻ đẹp khác với chuẩn vẻ đẹp truyền thống của người Việt gây trang cãi nhưng cũng tạo dư luận quan tâm và nhận được sự ủng hộ rất lớn. Vậy ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vốn có truyền thống chọn hoa hậu có vẻ đẹp hiền lành, thùy mị, phúc hậu theo quan niệm truyền thống của người Việt sẽ có sự thay đổi, đột phá nào không trong việc chọn hoa hậu năm nay? 

Với câu hỏi này, ông Vũ Tiến cho biết: “Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua 30 năm tổ chức luôn có định hướng riêng và giữ đúng định hướng này nên không đặt ra vấn đề cạnh tranh. Sẽ chọn ra một nhan sắc xinh đẹp vì đây là cuộc thi hoa hậu, song đồng thời người đẹp được chọn phải có tấm lòng nhân hậu, có đạo đức, có trí tuệ để có một vẻ đẹp hoàn thiện từ hình thể đến tâm hồn. Chính vì vậy cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã trở thành cuộc thi hoa hậu được tổ chức dài lâu nhất tại Việt Nam, có uy tín và có sức  hút nhất. Cuộc thi năm nay vẫn giữ tiêu chí tìm hoa hậu như trước đây”.

Được  biết đêm chung khảo phía Nam của cuộc thi “hoa hậu Việt Nam 2018” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 23-6 tại FLC Quy Nhơn với sự tranh tài của 30 thí sinh đã được chọn. Đêm thi có sự tham dự của các ca sĩ: Lam Trường, Mỹ Linh, Ái Phương, Như Huỳnh, Jang Mi, Cao Công Nghĩa, nhóm MTV… Hai MC dẫn dắt đêm thi sẽ do Danh Tùng và á hậu Diễm Trang đảm nhận. Đêm thi do đạo diễn Hoàng Nhật Nam thực hiện, Hồ Hoài Anh làm giám đốc âm nhạc, biên đạo múa: Huỳnh Mến, Khoa Nguyễn.

Đêm thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 và 12 đài truyền hình địa phương. 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tại họp báo.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, bà Phạm Kim Dung, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, á hậu Huyền My tham gia buổi họp báo.

Hoa hậu - giám khảo Hà Kiều Anh khoe sắc.

Các người đẹp tham gia buổi họp báo. 

Hoa hậu Hà Kiều Anh và á hậu Huyền My đọ sắc.

Thí sinh vào chung khảo phía Nam.

Vẻ đẹp của một thí sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm