Hoa hậu Đại dương bảo vệ môi trường biển trước Formosa

Đây là lần thứ hai Hoa hậu Đại dương được tổ chức. Lần đầu tiên chương trình diễn ra vào năm 2014 với phần đăng quang của người đẹp đến từ Cần Thơ -Hoa hậu đại dương 2014 Đặng Thu Thảo. Hai á hậu lần lượt thuộc về Lê Thị Hà Thu và Lê Thị Vân Quỳnh.

Hoa hậu Đại dương bảo vệ môi trường biển trước Formosa ảnh 1
Á hậu 2, Hoa hậu và Á hậu 1 của Hoa hậu Đại dương mùa đầu tiên (từ trái sang) - Ảnh: BTC cung cấp

Hoa hậu Đại dương không đơn thuần chỉ là sân chơi nhan sắc để các người đẹp kiếm tìm danh hiệu, bởi cuộc thi hướng đến vấn đề bảo vệ môi trường biển với những dự án thiết thực.

Chưa bao giờ vấn đề biển sạch lại quan trọng như thời gian qua, nhất là khi bờ biển miền Trung bị ô nhiễm bởi Formosa. Chia sẻ trong buổi họp báo, nhà thiết kế Võ Việt Chung, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 cho biết: “Vấn đề biển ô nhiễm phải được lưu tâm hàng đầu và mỗi người có một trách nhiệm riêng. Với khuôn khổ cuộc thi nhan sắc, chúng tôi mong những người đẹp lan tỏa được ý thức về sự quan trọng của môi trường biển với đời sống. Mỗi thí sinh sẽ có những việc nhỏ, thiết thực tùy vào khả năng để vận động, kêu gọi cộng đồng lưu tâm vấn đề ô nhiễm môi trường. Thông qua các hoạt động của cuộc thi, ban tổ chức kêu gọi sự chung tay của cộng đồng nhất là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn sự cân bằng sinh thái”.

Hoa hậu Đại dương bảo vệ môi trường biển trước Formosa ảnh 2
Đương kim Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo. Ảnh: BTC cung cấp

Hoa hậu Đại dương là cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia thứ hai được cấp phép tổ chức trong năm nay. Theo ban tổ chức, vòng sơ tuyển khu vực miền Bắc của cuộc thi năm nay sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 9; vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Thuận.

Riêng đêm chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 27-10 tại nhà hát Fisherman Show - Huyền thoại Làng Chài (Mũi Né, Phan Thiết), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm