Hiếu Hiền "có thể bỏ người yêu chứ không bỏ nghề diễn"

Con cháu nghệ sĩ nổi tiếng trên đường lập nghiệp

Ai cũng nghĩ, với dáng thấp đậm và chắc nịch, diễn viên Hiếu Hiền là người "dữ dằn". Lại thêm anh thường xuất hiện trên sân khấu lẫn màn ảnh trong các vai giang hồ, kẻ cướp, trùm xã hội đen... nên "Hiền đầu gấu' là hình ảnh gắn liền với diễn viên này.

Nghệ sĩ hài Kim Ngọc cùng cậu con trai cưng, diễn viên Hiếu Hiền. Ảnh nhân vật cung cấp
Nghệ sĩ hài Kim Ngọc cùng cậu con trai cưng, diễn viên Hiếu Hiền. Ảnh nhân vật cung cấp

Nhưng trò chuyện với Hiếu Hiền mới thấy anh có "tên đúng như người": thích ăn chay trường và nói chuyện hiền, điềm đạm. Là con trai út của nghệ sĩ Kim Ngọc, Hiếu Hiền đúng với hình ảnh "con nhà tông". Và người thầy đầu tiên dẫn dắt anh vào con đường diễn viên chính là mẹ.

Từ những năm 1990, Hiếu Hiền theo mẹ đi diễn cho đoàn kịch trẻ thành phố. Sau một thời gian, nhóm kịch mẹ và con chuyển về sân khấu kịch Sài Gòn. Đây là giai đoạn, nhóm kịch Kim Ngọc - Hiếu Hiền thường xuyên đi diễn ở các tỉnh trong cả nước. Hiếu Hiền tâm sự, lúc này mẹ anh quyết định đi diễn xa không chỉ vì muốn tăng thêm thu nhập mà còn để có cơ hội rèn nghề cho con trai. Giai đoạn này, Hiếu Hiền không nề hà vai gì, chỉ vai thoáng qua trên sân khấu hoặc là đi một sô ở đám cưới, anh cũng diễn hết mình. "Mỗi lần diễn mà khán giả không cười thì lòng tôi héo hắt", anh nhớ lại.

Dần dà, nhóm kịch hài Hiếu Hiền - Kim Ngọc ngày càng được khán giả cả nước biết đến. Nhắc lại điều này, Hiếu Hiền tâm sự, nếu không có mẹ, anh không bao giờ được đặt chân lên sàn diễn kịch một cách suôn sẻ.

Thế nhưng, trước khi tự gầy dựng được cho mình cái tên đứng riêng độc lập trong lòng khán giả như hôm nay, Hiếu Hiền bộc bạch, không ít lần anh cảm thấy hoang mang khi nghĩ về nghề đã chọn. Khán giả thường nhận ra và biết nhiều đến mẹ anh hơn là cậu con trai bên cạnh. "Một thời gian đi diễn với mẹ, có lúc tôi thấy hăng hái lắm, nhưng có lúc chạnh lòng, thấy mình chưa để lại dấu ấn gì. Tôi tự hỏi, không lẽ bản thân mình chỉ dừng lại ở đây sao? Không lẽ mình bất tài, chọn sai đường", Hiếu Hiền kể lại.

Dù buồn, chưa bao giờ Hiếu Hiền có ý định bỏ nghề. Thậm chí, khi người yêu đầu tiên đặt vấn đề anh không nên tiếp tục làm công việc diễn viên có vẻ bấp bênh mà tìm một công việc khác ổn định hơn, Hiếu Hiền chia tay với người đó. "Tôi không muốn làm khổ người khác và cũng không muốn từ bỏ đam mê", anh nói.

Bỏ qua nỗi tự ái vì chiều cao "khiêm tốn", Hiếu Hiền lao vào học diễn xuất. Không có thời gian học ở trường lớp, anh học từ mẹ, từ sách báo, từ những bậc đàn anh. Mỗi lần được học các lớp dạy diễn xuất ngắn của thày Doãn Hoàng Giang, Trần Ngọc Giàu..., Hiếu Hiền sướng rơn vì được tiếp xúc với người thày giỏi và nhiệt tâm.

Hiếu Hiền và Tăng Thanh Hà trong phim "Bỗng dưng muốn khóc". Ảnh nhân vật cung cấp
Hiếu Hiền và Tăng Thanh Hà trong phim "Bỗng dưng muốn khóc". Ảnh nhân vật cung cấp

Vì thế, không phải nhờ tiếng tăm của mẹ mà chính vì sự kiên trì đã mang đến cho Hiếu Hiền "ngôi sao may mắn": từ sàn sân khấu, qua một vài phim truyền hình, tên tuổi anh nhanh chóng được khán giả nhớ đến, yêu thích. Việc anh đến với điện ảnh là một sự bất ngờ thú vị. Vốn là dân thích thể hình, anh tham gia câu lạc bộ và tập luyện rất chăm chỉ. Tại nơi tập, anh quen với Vũ Ngọc Đãng mà hoàn toàn không biết đó là một đạo diễn phim. Có lần, khi Vũ Ngọc Đãng hỏi Hiếu Hiền xem phim Chuột chưa, anh vô tư ngồi phân tích những chỗ chưa hay của phim này cho Vũ Ngọc Đãng nghe.

Tính tình bộc trực, vô tư của chàng diễn viên hài giúp anh "lọt" vào mắt xanh của đạo diễn phim Chuột. Lần đầu đến với điện ảnh, Hiếu Hiền được đóng vai quần chúng trong phim Những cô gái chân dài, chỉ là một vai nhỏ xíu vui vui và anh vẫn không tin là mình có thể đóng phim được. Sau đó lần lượt đến phim Tuyết nhiệt đới, Bỗng dưng muốn khóc... với cách diễn tự nhiên rất riêng, Hiếu Hiền để lại hình ảnh thú vị trong mắt khán giả.

Từ những phim của Vũ Ngọc Đãng, Hiếu Hiền đang và sẽ xuất hiện trên nhiều bộ phim truyền hình như: Cổng mặt trời của đạo diễn Nguyễn Dương, Taxi của đạo diễn Ngọc Châu, phim Kính thưa Oshin của đạo diễn Trần Cảnh Đôn; và anh chàng Sứa trong hơn 100 phân đoạn của phim Chuyện tình đảo ngọc của đạo diễn Lê Bảo Trung...

Hiếu Hiền và Phương Thanh trong một cảnh quay phim "Kính thưa Oshin". Ảnh: Hàn Quốc Việt
Hiếu Hiền và Phương Thanh trong một cảnh quay phim "Kính thưa Oshin". Ảnh: Hàn Quốc Việt

Xuất hiện nhiều trong vai giang hồ, nhà quê... Hiếu Hiền tâm sự, anh còn mơ ước được đóng vai một tên tội phạm lạnh lùng, bản chất tàn ác. "Diễn sao cho khán giả càng thấy ghét thì càng thành công", anh nói vui.

Đến với sân khấu từ năm 1998, Hiếu Hiền đã có 11 năm gắn bó với công việc diễn xuất. Anh nói, hiện giờ mình đang say nghề: "Giả sử không tìm được người bạn gái hiểu công việc của mình, tôi thà không có bạn gái suốt đời cũng được, chứ bỏ nghề thì không đời nào".

Theo Thoại Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm