Công diễn vở vũ kịch Kẹp hạt dẻ

Nữ biên đạo múa người Na Uy, Johanne Jakhelln Constant, cũng là người phụ trách phần thiết kế mỹ thuật, đã dàn dựng riêng vũ kịch này dựa trên sở trường của từng diễn viên trong đoàn vũ kịch của HBSO. Cô từng biên đạo Kẹp hạt dẻ lần đầu tiên cho Ballet Quad Cities (Mỹ) vào năm 1998 và từ đó vở vũ kịch này đã được biểu diễn lại nhiều lần.

Kẹp hạt dẻ dựa trên câu chuyện Kẹp hạt dẻ và vua chuột của nhà văn E.T.A Hoffman (Đức). Câu chuyện kể về Clara, một cô gái nhỏ đã nằm mơ thấy mình tham gia một chuyến phiêu lưu cùng một chiếc kẹp hạt dẻ - món quà cô nhận được trong đêm Giáng sinh. Phần âm nhạc trong vũ kịch Kẹp hạt dẻ là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Tchaikovsky với hòa âm đầy màu sắc, nhịp điệu vui nhộn tạo nên những cảm xúc bất ngờ và mạnh mẽ giúp cho câu chuyện của Clara càng được xem như một câu chuyện cổ tích thần tiên trong thế giới tuổi thơ.

Lần đầu tiên khán giả TP.HCM sẽ có dịp thưởng thức trọn vẹn một vở ballet kinh điển, được đầu tư công phu về mặt nghệ thuật biểu diễn lẫn phục trang, cảnh trí của HBSO.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm