Cận cảnh quốc phục hình bông lúa của hoa hậu Trâm Lưu

Bộ quốc phục hình bông lúa khi hoàn thiện.

Với mong muốn mang đến  nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế, hoa hậu Trâm Lưu đã lên ý tưởng và bàn bạc với nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm và Hà Thẩm Tiến để thực hiện bộ quốc phục lấy cảm hứng từ cây lúa – sản vật quý báu và quan trọng trong đời sống của con người Việt Nam với tên gọi “The Golden Seeds – Những hạt ngọc vàng” để mang tới cuộc thi Mrs Universe 2017 – “Hoa hậu quý bà Hoàn vũ thế giới 2017”.

Từng chi tiết bộ quốc phục hình bông lúa được thực hiện thủ công độc đáo, tinh xảo.

Khâu thiết kế - bản vẽ được thực hiện với nhiều lần thay đổi để hướng đến hình ảnh gợi cảm, quyến rũ những không kém phần sang trọng phù hợp với đấu trường nhan sắc lớn. Mặc dù phải thay đổi thiết kế nhiều lần thế nhưng cả ekip vẫn cố gắng để mang đến một sản phẩm chất lượng, độc đáo, ấn tượng đậm nét văn hóa – đời sống Việt Nam đến với cuộc thi năm nay. Trong đó, người đẹp Nguyễn Thị Thành với vai trò là Giám đốc ERM Việt Nam cũng đã hỗ trợ Trâm Lưu hết mình. Cô cùng ekip tỉ mẩn thực hiện trang phục để hoa hậu Trâm Lưu có thể tỏa sáng nhất tại cuộc thi năm nay.

Trước khi đến với đấu trường Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ thế giới 2017, người đẹp Trâm Lưu đã xuất sắc dành chiến thắng tại sân chơi “Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ Châu Á 2016” và “Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2016”.

Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ trang phục nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm cho biết bộ trang phục sau khi thực hiện xong nặng 20 kg, được thực hiện hơn một tháng với sự hỗ trợ của 19 người.

Điểm đặc biệt của bộ trang phục này đó chính là hình ảnh cây lúa nước được thiết kế cách điệu, tỉ mẩn bằng nhiều chất liệu khác nhau và được thực hiện hoàn toàn bằng thủ công; các cây lúa được xếp theo cấu trúc hoa sen – quốc hoa của Việt Nam, thể hiện cấu trúc tâm thế vững chãi, tao nhã và sang trọng.

Với sự kết hợp đặc biệt này ekip hi vọng sẽ quảng bá nhiều hơn văn hóa – đời sống Việt Nam đến các bạn bè quốc tế bên cạnh hình ảnh quen thuộc xuất hiện tại nhiều cuộc thi quốc tế như: áo dài, áo tứ thân hay áo bà ba…

Được biết, trước khi đến với đấu trường Hoa hậu Quý bà Hoàn Vũ thế giới 2017, người đẹp Trâm Lưu đã xuất sắc dành chiến thắng tại sân chơi “Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ Châu Á 2016” và “Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2016”. Hiện tại, Trâm Lưu được đánh giá là đại diện mạnh và có nhiều kinh nghiệm, cô cũng được kì vọng sẽ làm nên chuyện tại cuộc thi năm nay.

Ngoài bộ quốc phục hình bông lúa Trâm Lưu còn mang đến cuộc thi nhiều bộ trang phục dân tộc.

Khi được hỏi: "Vì sao chị quyết định tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ 2017, mặc dù năm 2016 chị đã thành công tại hai cuộc thi quốc tế", Trâm Lưu  cho rằng: "Lý do để tôi quyết định đến với cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ 2017 vì đây là một sân chơi lớn, uy tín dành cho quý bà; bên cạnh việc tôn vinh vẻ đẹp hình thể cuộc thi còn đề cao suy nghĩ, độ sâu sắc của người phụ nữ trưởng thành, đây là điều ít cuộc thi nào có được.

Tôi nghĩ điều này rất quan trọng vì dù ở bất kì xã hội nào thì người phụ nữ vẫn là người trực tiếp giáo dục con cái trong gia đình. Cuộc thi sẽ giúp cho cộng đồng phụ nữ trên thế giới hiểu rõ hơn và chính xác hơn về vai trò của mình trong gia đình và xã hội. Tôi muốn mình sẽ trở thành người truyền cảm hứng tích cực cho phụ nữ Việt Nam nói riêng và cộng đồng phụ nữ quốc tế nói chung".

Riêng cuộc thi Mrs Universe 2017  sẽ diễn ra từ ngày 26-8 đến 2-9 tại Nam Phi, qui tụ 85 thí sinh đến từ khắp thế giới, và có chủ đề chống bạo hành phụ nữ. Còn Mrs Universe  là cuộc thi lớn nhất thế giới dành cho các người đẹp có gia đình, bà mẹ đơn thân thành đạt, gọi tắt là quý bà tham dự.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 với tổ chức khai sinh cuộc thi có trụ sở chính tại Bulgaria. Các thí sinh tham gia Mrs Universe được đòi hỏi tiêu chí không những là một người mẹ, người vợ tốt mà còn là một người có sức ảnh hưởng đối với nền kinh tế nước nhà và xã hội.

Mỗi năm cuộc thi có một chủ đề khác nhau như: “Chống bạo hành”, "Phụ nữ chống lại nạn buôn bán người”, "Phụ nữ và trẻ em bị ruồng bỏ, hành hạ và bạo lực gia đình"…

Mrs Universe cũng tạo cơ hội cho thí sinh giới thiệu về văn hóa truyền thống của quốc gia mình. Cuộc thi hướng đến sự thay đổi cách nhìn về người phụ nữ hiện đại trong xã hội hiện đại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.