Cận cảnh bộ trang phục truyền thống thắng giải tại Miss Earth

Ngày 11-10, tại Philippines, đã  diễn ra phần thi trang phục truyền thống của cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth 2018 đang diễn ra tại đây. Á hậu Phương Khánh đại diện Việt Nam tại cuộc thi này đã được trao huy chương vàng cho khu vực thí sinh châu Á với bộ trang phục Nữ thần Mặt trời. Bạc và huy chương bạc và huy chương đồng trang phục truyền thống khu vực châu á được trao cho đại diện Philippines và đại diện Thái Lan.

Tuy nhiên, chiếc huy chương vàng dành cho Việt Nam không phải là chiếc huy chương cao nhất ở phần thi này. Năm nay, lần đầu tiên cuộc thi Miss Earth trao giải trang phục truyền thống một cách đại trà theo từng châu lục. Mỗi châu lục tham gia cuộc thi đều nhận được ba huy chương vàng, bạc đồng ở phần thi trang phục truyền thống nên số thí sinh nhận giải ở phần thi này là rất đông.

Được biết Phương Khánh là á hậu 2 Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018, quê Bến Tre, hiện là du học sinh ở Singgapore. Riêng bộ trang phục Nữ thần Mặt trời do nhà thiết kế Linh San thực hiện. Bộ trang phục truyền thống này không phải áo dài, mà lấy cảm hứng từ các vị thần Hy Lạp, nhất là Nữ thần Mặt trời. Tuy nhiên, chiếc áo choàng của bộ trang phục này lại lấy ý tưởng từ áo choàng của các vị nữ tướng Việt Nam. 

Bộ trang phục còn biến tấu chiếc mấn áo dài Việt thành mão đội cho Nữ thần Mặt trời để tăng tính Việt của bộ trang phục. Trên áo choàng bộ trang phục khắc họa thêm hình ảnh muôn thú xung quanh, những chủng loài đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng như tê giác, linh dương, chim hồng hạc … hòa cùng rừng cây, sông núi cho ý nghĩa về sức sống cho vạn vật mà mặt trời mang đến cũng như sự nhắc nhở cho mọi người phải bảo vệ yêu môi trường như ý nghĩa của cuộc thi Hoa hậu Trái đất.

Hình ảnh Phương Khánh với bộ trang phục Nữ thần Mặt trời tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất ở Philippines:

Từ trái qua, thí sinh Thái Lan, Phương Khánh và thí sinh Philippines nhận huy chương trang phục đẹp nhất khu vực châu Á

Chiếc mão nữ thần cách điệu từ khăn đóng áo dài.Cận cảnh bộ trang phục truyền thống thắng giải tại Miss Earth ảnh 3

Phương Khánh với Nữ thần Mặt trời

Bộ trang phục đã  hoàn thành

Phác thảo Nữ thần Mặt trời của nhà thiết kế Linh San

Hình ảnh các thí sinh châu lục khác cùng nhận huy chương trang phục truyền thống ở Miss Earth 2018:

Cận cảnh bộ trang phục truyền thống thắng giải tại Miss Earth ảnh 7

Cận cảnh bộ trang phục truyền thống thắng giải tại Miss Earth ảnh 8

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm