Xúc động hình ảnh lễ truy điệu Chủ tịch nước tại TP.HCM

Tham dự buổi lễ truy điệu có Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ; đại diện các bộ ban ngành, đoàn thể và các địa phương khu vực phía Nam; các vị chức sắc tôn giáo, đại diện các giới đồng bào TP, cùng các tầng lớp nhân dân TP.HCM.

Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM có mặt trong lễ truy điệu đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người có nhiều đóng góp quan trọng trong hoạt động đối ngoại để nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, người đại biểu Quốc hội sâu sát, trách nhiệm và gắn bó với sự phát triển và đi lên của TP.HCM những năm qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất đi, đã để lại bao niềm tiếc thương đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Trong những ngày qua, đã có 407 đoàn đại biểu của Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, lực lượng vũ trang, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn ngoại giao các nước tại TP.HCM và đoàn đại biểu các tỉnh thành phía Nam, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đến viếng, tỏ lòng tiếc thương đồng chí Trần Đại Quang - vị Chủ tịch nước thân thiện, gần dân, có tấm lòng với nhân dân.

Một số hình ảnh lễ  truy điệu Chủ tịch nước tại TP.HCM:

Lãnh đạo thành phố, nguyên lãnh đạo Trung ương cùng đại diện các cơ quan, đoàn thể, học sinh sinh viên...  trang nghiêm theo dõi nghi thức truy điệu và di quan Chủ tịch nước Trần Đại Quang (tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) qua màn hình trực tiếp.

Giây phút lặng lẽ theo dõi qua màn hình.

Cùng theo dõi những hình ảnh tiễn biệt ông từ nhà Tang lễ quốc gia về đất mẹ Ninh Bình.

Cùng chăm chú theo dõi qua màn hình.

Lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ diễn ra cùng ngày tại quê hương ông, xã Quang Thiện, huyện Kim sơn, tỉnh Ninh Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm