Xử phạt 10 trường hợp liên quan du khách Trung Quốc

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng ra quyết định tước giấy phép có thời hạn hoặc tước phù hiệu xe khách du lịch đối với bốn ô tô chuyên chở du khách TQ. Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra 15 đoàn khách du lịch người TQ tại Nha Trang. Qua đó các cơ quan chức năng phát hiện 10 trường hợp vi phạm các quy định về hướng dẫn viên, phương tiện phục vụ kinh doanh du lịch.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa cũng đã lập hồ sơ đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành thủ tục trục xuất nhiều người TQ do vi phạm các quy định về người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Trước đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh cùng các cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất bốn doanh nghiệp tại TP Nha Trang.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 185 lao động TQ làm việc không có giấy phép theo quy định. Những người TQ này theo các tour du lịch đến Nha Trang rồi làm việc tại các cơ sở kinh doanh hàng mỹ nghệ, đá quý, tơ lụa, cao su… phục vụ du khách TQ đến từ các tour du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm