Xây mới chợ Tân Bình: Ưu tiên tầng trệt cho tiểu thương

Theo đó, TP yêu cầu quận Tân Bình nghiên cứu phương án, tổ chức kêu gọi đầu tư, đảm bảo hài hòa lợi ích cho nhà đầu tư và nguyện vọng của các tiểu thương. Ưu tiên bố trí lại cho tiểu thương tại vị trí tầng trệt và tạo điều kiện cho nhà đầu tư khai thác các tầng hầm và tầng trên cao để đảm bảo thu hồi vốn.

Trước đó, tháng 9-2014, quận Tân Bình công bố kế hoạch giải tỏa chợ Tân Bình hiện hữu, thay thế bằng dự án trung tâm thương mại dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình. Theo đó, chợ Tân Bình sẽ được xây theo mô hình phía trước là trung tâm thương mại, phía sau là chợ truyền thống. Trung tâm thương mại gồm 17 tầng cao và ba tầng hầm. Còn chợ truyền thống được xây trên nền đất hiện hữu còn lại của chợ Tân Bình (khoảng 15.000 m2) với sáu tầng, một tầng lửng và một hầm với quy mô 5.000 sạp. Dự án xây mới chợ Tân Bình với cả hai công trình được doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư, sau đó giao cho UBND quận quản lý, khai thác. UBND quận thu tiền thuê sạp để hoàn trả vốn cho nhà đầu tư. Dự kiến dự án được khởi công vào tháng 5-2016, đến tháng 11-2018 sẽ đưa vào hoạt động.

Tuy nhiên, ngay khi công bố, dự án xây mới chợ Tân Bình đã không được các tiểu thương đồng tình bởi cho rằng sẽ bị ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh. Các tiểu thương cho rằng chợ truyền thống bị xây phía sau trung tâm thương mại, chợ truyền thống nhưng cao sáu tầng không phù hợp mô hình chợ sỉ truyền thống lâu nay, vận chuyển hàng hóa khó khăn. Trước ý kiến của các tiểu thương, tháng 10-2014, UBND TP tổ chức họp báo cho hay thống nhất tạm ngưng xây mới chợ Tân Bình để tiếp tục đánh giá, nghiên cứu tại sao dân không đồng tình, mô hình chợ truyền thống cao sáu tầng có hợp lý không. Chợ Tân Bình hiện hữu được thành lập khoảng năm 1960, có hơn 3.300 sạp. Mặc dù được sửa chữa nhiều lần nhưng chất lượng công trình chợ được đánh giá là đã xuống cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm