Xác minh khẩn việc tố cáo hỗ trợ sau bão số 12 ở Khánh Hòa

Ngày 1-6, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết ông Đào Công Thiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, vừa ký công văn khẩn, chỉ đạo xử lý thông tin tố nhiều cán bộ, người nhà cán bộ các xã thuộc huyện Vạn Ninh nhận tiền hỗ trợ bị thiệt hại do bão số 12 cuối năm 2017 không công bằng.

Nhiều người cho là họ bị thiệt hại nặng nhưng không được hỗ trợ.

Người dân kéo đến trụ sở UBND huyện Vạn Ninh khiếu nại việc hỗ trợ không công bằng. 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Vạn Ninh khẩn trương kiểm tra, xác minh toàn bộ thông tin báo chí phản ánh; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp hỗ trợ không đúng đối tượng, sai định mức cùng các vi phạm khác. 

UBND huyện Vạn Ninh có trách nhiệm thông báo công khai, minh bạch các quy định, kết quả việc triển khai thực hiện hỗ trợ do thiên tai gây ra đến người dân biết. Báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20-6. 

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao Sở NN&PTNTT chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh cùng các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ khôi phục sản xuất tại một số địa phương có tình trạng khiếu nại, khiếu kiện trong thời gian qua. Kết quả báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 15-7.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, giữa tháng 4-2018 hàng trăm người dân các xã Vạn Thạnh, Vạn Hưng, Vạn Lương... kéo đến trụ sở UBND huyện Vạn Ninh phản đối, khiếu nại việc nhiều cán bộ, người thân của cán bộ được xét duyệt hỗ trợ nuôi thủy sản trong khi nhiều người dân bị thiệt hại nặng do bão số 12 hồi đầu tháng 11-2017 nhưng không được hỗ trợ.

Lãnh đạo UBND huyện Vạn Ninh đối thoại với người dân nhưng chưa giải quyết dứt điểm sự việc.

Tại cuộc đối thoại với lãnh đạo UBND huyện, rất nhiều người dân bức xúc cho biết gia đình họ bị thiệt hại nặng, mất trắng hàng tỉ đồng nuôi thủy sản do bão số 12 nhưng không nhận được thông báo, lập danh sách để được hỗ trợ khắc phục sản xuất.

Trong khi đó nhiều cán bộ, người thân cán bộ lại có tên trong danh sách xét duyệt, được nhận hỗ trợ hàng trăm triệu đồng. Thậm chí có hộ không nuôi thủy sản vẫn được hỗ trợ.

Ngay sau đó, UBND huyện Vạn Ninh đình chỉ tất cả quyết định hỗ trợ khắc phục sản xuất nông nghiệp niêm yết tại các địa phương thời gian qua.

Huyện cũng thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quá trình kê khai thiệt hại, lập danh sách hỗ trợ nuôi thủy hải sản do các xã thực hiện. Tuy nhiên, gần đây nhiều người dân huyện Vạn Ninh tiếp tục đến trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa khiếu nại, đề nghị tỉnh vào cuộc chỉ đạo xử lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm