VTV Cần Thơ đề nghị xử lý nghiêm việc PV bị dọa đánh

Ngày 27-6, Ban Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ (VTV Cần Thơ) đã có văn bản gửi UBND TP Cần Thơ, Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo TP Cần Thơ về việc xử lý vụ việc phóng viên của đài bị bảo vệ chợ đe dọa hành hung.

Nhóm phóng viên bị bảo vệ chợ đe dọa hành hung khi đang tác nghiệp ở khu vực trước chợ.

Theo văn bản này, đúng dịp kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6), VTV Cần Thơ phân công nhóm phóng viên Anh Đào và Nguyên Du thực hiện chuyên mục từ thiện xã hội "Mảnh ghép còn thiếu". Khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, nhóm phóng viên theo chân cụ bà Lê Thị Tài (93 tuổi, một hộ nghèo sống tại phường An Bình, quận Ninh Kiều) đi vào khu vực phía trước chợ An Bình ghi hình bà đi bán vé số.

Khi phóng viên đang ghi hình thì nhóm bảo vệ chợ ra ngăn cản, không cho quay phim với lý do chưa thông báo và chưa được sự đồng ý của ban quản lý chợ.

Phóng viên Nguyên Du giải thích rằng đây là nơi công cộng, không có bảng cấm quay phim, chụp ảnh nên đài được phép tác nghiệp mà không xin phép hay thông báo đơn vị nào. Trong lúc tranh cãi, nhóm bảo vệ chợ An Bình đã xô đẩy, dọa đánh phóng viên và có những lời lẽ xúc phạm Đài Truyền hình Việt Nam. Chỉ khi nhóm phóng viên lùi ra khỏi khu vực chợ và người dân can ngăn thì nhóm bảo vệ trên mới ngừng việc đe dọa.

Vụ việc này đã khiến cho chuyên mục kêu gọi giúp đỡ cụ bà không thể hoàn thiện, phát sóng. Đáng nói hơn, tại nơi công cộng có rất đông người dân, du khách trong và ngoài nước, hành vi trên của nhóm bảo vệ chợ An Bình là vi phạm Luật Báo chí, ảnh hưởng đến hình ảnh con người Cần Thơ hiếu khách, thân thiện mà Đảng bộ và chính quyền TP Cần Thơ đang xây dựng.

Ngày 25-6, UBND quận Ninh Kiều đã chủ trì buổi làm việc giữa đại diện VTV Cần Thơ và ban quản lý chợ An Bình. Tại đây, ban quản lý chợ cam kết sẽ bỏ quy định phóng viên vào chợ phải xin phép, báo cáo khi tác nghiệp tại chợ, đồng thời sẽ xử nghiêm nhóm bảo vệ cản trở, đe dọa hành hung phóng viên. 

Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, VTV Cần Thơ đề nghị xử lý nghiêm vụ việc và phản hồi với công luận.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, cho biết: “Sở chưa nhận được văn bản đề nghị của VTV. Sở đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm