Tuyên giáo TP.HCM: Phải làm chủ không gian mạng xã hội

Sáng 12-1, Ban Tuyên giáo (TG) Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác TG năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Báo cáo tại hội nghị, Trưởng ban TG Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư cho biết với sự kiên trì, bền bỉ, chủ động của đội ngũ những người làm công tác TG, ngành TG TP năm 2016 đã tích cực góp phần củng cố ổn định tư tưởng, nhất là về tư tưởng chính trị, tạo niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự thống nhất nội bộ và đồng thuận xã hội. Song bà Thư cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế của công tác TG TP như một số mặt tham mưu chưa kịp thời, toàn diện; chất lượng nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội còn một số hạn chế; việc phản bác các quan điểm sai trái chưa mạnh mẽ và đồng bộ. Cùng đó là công tác chỉ đạo báo chí xuyên suốt, thường xuyên nhưng vẫn còn tình trạng một số bài báo sa đà, vượt rào, giật tít giật gân…

Trong năm 2017, bà Thư cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của ngành theo hướng chủ động, tích cực, thuyết phục và hiệu quả, nhất là trong tham mưu giải quyết những vấn đề mới nảy sinh từ thực tiễn. Trong số nhiều nhiệm vụ đưa ra, bà Thư nhấn mạnh đến việc thực hiện thông tin và định hướng tuyên truyền kịp thời sự, chú ý đối với các vấn đề quan trọng, phức tạp và nhạy cảm.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đang trao giấy khen cho đại diện các tập thể của ngành  tuyên giáo TP.HCM. Ảnh: LONG HỒ

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng mục tiêu hướng tới của công tác TG là tạo sự đồng thuận xã hội, thúc đẩy và làm lan tỏa giá trị tốt đẹp, đấu tranh mạnh mẽ chống lại cái ác, cái xấu.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu ngành TG TP phải nâng cao năng lực đánh giá, tìm cách nhận diện, dự báo những diễn biến, tình hình trực tiếp tác động đến TP một cách sớm nhất, chủ động nhất. Tiếp tục tham mưu học tập, quán triệt các nghị quyết của trung ương và TP bằng hình thức sáng tạo, thiết thực với hiệu quả cao nhất.

Cùng đó, ngành TG TP phải làm tốt hơn nữa công tác chỉ đạo và định hướng dư luận, thông tin, báo chí. Đặc biệt, phải phát huy và từng bước làm chủ không gian mạng xã hội bằng lực lượng tích cực số đông với yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể chính trị-xã hội phải là một tuyên truyền viên hữu hiệu trên mạng xã hội.

Ông Đinh La Thăng cũng đề nghị Ban TG Thành ủy, các quận ủy, huyện ủy và đảng ủy cấp trên cơ sở phải quan tâm hơn nữa chất lượng công tác TG cơ sở và đội ngũ cán bộ TG cơ sở, phải quán triệt tinh thần chất lượng công tác phải xuất phát và đi lên từ cơ sở.

Dịp này, 36 tập thể vinh dự đón nhận bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM. Ban TG Thành ủy TP.HCM cũng tặng giấy khen cho 36 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cán bộ phải đổi mới cung cách phục vụ dân

Sáng 12-1, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cho rằng đội ngũ cán bộ, công chức giải quyết công việc cho doanh nghiệp, nhân dân có nơi còn quan liêu, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những bức xúc chính đáng của nhân dân.

Ông Cang yêu cầu ngành dân vận của TP cần nỗ lực nhiều hơn, đặc biệt phải luôn tâm niệm, quán triệt sâu sắc tư tưởng “Dân là gốc” trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình. Cùng với đó, phải thực hiện có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, lấy đó làm thước đo hiệu quả công việc.

“Phải đổi mới cho được cung cách phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức. Thực hiện nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết những bức xúc, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của công dân, làm sao để người dân ngày càng thật sự tin yêu Đảng, chính quyền nhiều hơn” - ông Cang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm