Từ Biên Hòa đi TP.HCM và Bình Dương sẽ nhanh hơn

Ngày 30-12, Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CC1) đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức làm lễ động thổ hạng mục công trình kết nối giữa TP Biên Hòa với các khu vực lân cận.

Đây là hạng mục bổ sung thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và hai tuyến đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh TP Biên Hòa theo hình thức BOT.

Hạng mục này gồm có bốn phần: Cầu An Hảo, đường dẫn đầu cầu, hầm chui nút giao Vũng Tàu và cải tạo đoạn quốc lộ 1 tư nút giao Amata đến nút giao Vũng Tàu.

 Lễ khởi công động thổ xây dựng công trình kết nối Biên Hòa với khu vực. Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, chủ trương đầu tư hạng mục trên nhằm kết nối ba quốc lộ (QL1, QL51 và QL1K) và trung tâm đô thị Biên Hòa được chính quyền tỉnh Đồng Nai đề xuất với Bộ GTVT và Chính phủ từ đầu năm 2015.

Khi cầu An Hảo và tuyến đường xây xong sẽ kết nối hai điểm trọng yếu của đô thị Biên Hòa là khu trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cấp khu vực (từ việc chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 - cạnh ngã tư Vũng Tàu) và trung tâm văn hóa, sinh thái Cù lao Phố - vùng đất lịch sử và là “lá phổi xanh” của TP.

“Với việc xây cầu An Hảo và tuyến đường kết nối quốc lộ 1K với quốc lộ 1 và quốc lộ 51 thì giao thông vùng Đồng Nai - Bình Dương (quốc lộ 1K) - TP.HCM sẽ được gắn kết hơn, đi lại thuận tiện và nhanh chóng hơn" - ông Thái cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm