TP.HCM tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2017

Hội nghị có sự tham gia của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; bà Trần Thị Hà- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Chủ tịch UBND TP.HCM- ông Nguyễn Thành Phong; Ông Lê Thanh Hải- Nguyên Bí thư Thành ủy TP;  Ông Tất Thành Cang- Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM; bà Võ Thị Dung- Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm- Chủ tịch HĐND TP.HCM... cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của TP và khoảng 500 đại biểu các cơ quan, đơn vị của TP.

Báo cáo tổng kết công tác thi đua, ông Huỳnh Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP HCM nhận định, việc thực hiện xuất sắc các phong trào thi đua đã giúp TP HCM thành công trong các mục tiêu đột phá về phát triển đô thị, nhất là quản lý đô thị thông minh trên nền tảng công nghệ tiên tiến. Trong năm 2017, có trên 5.000 sáng kiến đăng ký với thành phố, trong đó 1.700 sáng kiến hoàn thành được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017. ẢNH: THANH TUYỀN.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhận định, các phong trào thi đua yêu nước đã giúp thành phố thực hiện có hiệu quả bảy giải pháp đột phá trong cải cách hành chính, kéo giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, giảm ngập nước, bảo vệ môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu,…

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả trong phong trào thi đua yêu nước của TP. HCM. Bà nhận định, TP. HCM đã có đóng góp to lớn trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

“Với tinh thần cùng cả nước, vì cả nước, TP.HCM đã năng động, sáng tạo vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để xây dựng, phát triển và xây dựng khu đô thị, một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo khoa học công nghệ, nhiều phong trào thi đua của TP được lồng ghép linh hoạt và mang lại hiệu quả thiết thực... Các phong trào thi đua yêu nước của TP đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Thành ủy, HĐND  thành phố đề ra, gắn với các nội dung chỉ đạo, thu hút đông đảo mọi tầng lớp tham gia”, bà nói.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước yêu cầu trong năm 2018, TP HCM cần phát động, tổ chức nhiều phong trào yêu nước, tập hợp đông đảo người dân, doanh nghiệp hưởng ứng. ẢNH: THANH TUYỀN.

Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu trong năm 2018, TP HCM cần phát động, tổ chức nhiều phong trào yêu nước, tập hợp đông đảo người dân, doanh nghiệp hưởng ứng. “Trong các phong trào, cần phát hiện, tạo sự lan tỏa đối với các tấm gương phố phường bình dị mà cao cả; các cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua, tạo động lực, nỗ lực, sự đồng thuận của người dân thành phố”, Phó Chủ tịch nước nói.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo định hướng phong trào thi đua yêu nước của TP. HCM trong năm 2018 từ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, ông Nguyễn Thành Phong- Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh đến các nỗ lực, mục tiêu của TP HCM trong triển khai thực hiện đề án “Thành phố thông minh” với 4 nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên trước mắt: xây dựng kho dữ liệu dùng chung và phát triển hệ sinh thái dữ liệu mở cho thành phố; xây dựng trung tâm nghiên cứu mô phỏng dự báo xây dựng chiến lược phát triển kinh tế xã hội của thành phố; xây dựng trung tâm điều hành thông minh thành phố và thành lập trung tâm an toàn thông tin thành phố. 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thay mặt Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba cho các nguyên lãnh đạo thành phố. Đó là ông Lê Hoàng Quân, nguyên Chủ tịch UBND TP HCM; bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Hứa Ngọc Thuận, bà Nguyễn Thị Hồng và ông Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP;  ông Huỳnh Thành Lập, nguyên Trưởng đoàn ĐBQH TP.

Ngoài ra, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì cũng đã được trao cho bốn cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các đơn vị cụm, khối thi đua thuộc TP HCM đã ký giao ước thi đua năm 2018 với khẩu hiệu: “Đổi mới - Sáng tạo để xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại”.

Đại diện các đơn vị cụm, khối thi đua thuộc TP HCM đã ký giao ước thi đua năm 2018 với khẩu hiệu: “Đổi mới - Sáng tạo để xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại”. ẢNH: THANH TUYỀN.

Bà Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ Thi đua của Thủ tướng cho 14 tập thể của TP. HCM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dẫn đầu cụm thi đua năm 2017.

Ngoài ra, UBND TP HCM cũng đã quyết định tặng cờ thi đua năm 2017 cho 29 tập thể cơ quan, đơn vị; tặng bằng khen cho 104 tập thể trên địa bàn có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017 và dẫn đầu cụm, khối thi đua thuộc thành phố, góp phần tích cực  trong phong trào thi đua của thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm