TP.HCM: Kỷ luật tập thể, cá nhân để hồ sơ trễ hạn

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa yêu cầu chủ tịch UBND quận 2 trực tiếp chỉ đạo và xem xét áp dụng hình thức hạ thi đua hoặc có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân đã để xảy ra tình trạng hồ sơ hành chính trễ hạn.

Trước đó, UBND quận 2 đã có xử lý nhưng UBND TP đánh giá kết quả xử lý kiểm điểm của quận 2 là chưa nghiêm túc, chưa phù hợp và tương xứng với những thiếu sót đã xảy ra.

Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cũng bị UBND TP phê bình vì chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo yêu cầu giải trình và kiểm điểm về hạn chế, thiếu sót đối với công tác cải cách hành chính theo nội dung chỉ đạo của TP.

Trước đó, vào cuối tháng 12-2017, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo giám đốc Sở TN&MT tổ chức rà soát, kiểm điểm các cá nhân, tập thể đối với các hồ sơ trễ hạn ở Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận 2, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận 6, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận 7, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Tân Phú.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu thủ trưởng các ban ngành, chủ tịch UBND các quận/huyện thực hiện nghiêm túc quy định về tiếp dân, đối thoại với nhân dân; thực hiện thư xin lỗi khi có hồ sơ trễ hạn, mở rộng các kênh giám sát, trực tiếp đánh giá của cá nhân, tổ chức đối với cán bộ, công chức.

Các đơn vị phải xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất việc thực hiện cải cách hành chính trong nội bộ; xử lý nghiêm và kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức có thái độ không chuẩn mực, có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm