Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: 'Mắt xích nào hỏng phải thay ngay'

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri chúc mừng Tổng Bí thư đã được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước với tín nhiệm rất cao. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN) của Đảng, Nhà nước với sự chỉ đạo của người đứng đầu có quyết tâm cao là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

“Chúng tôi đề nghị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp tục nhóm bếp lửa PCTN đang rực hồng từ trung ương đến địa phương” - cử tri Nguyễn Minh Trung (phường Đội Cấn, quận Ba Đình) nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi các cử tri quận Ba Đình, quận Tây Hồ vào sáng nay (24-11).

Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục làm mạnh, triệt để, toàn diện hơn những vụ án tham nhũng không kể lớn nhỏ, trong đó phải xử lý được việc trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tham mưu trong việc bổ nhiệm, điều động những cán bộ tồi, suy thoái, dính sai phạm tham nhũng…

Cử tri Lưu Huy Vinh (phường Thành Công, quận Ba Đình) nói: “Cử tri cần đề nghị kiểm tra, đánh giá, xem xét toàn diện về công tác cán bộ, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vì lý do này, khác đã tham mưu cho Nhà nước bổ nhiệm cán bộ không tốt”.

Còn cử tri Bùi Việt Hùng (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) thì đề nghị những cơ quan liên quan thông báo rõ kết quả thực hiện sau kết luận của Thanh tra Chính phủ về Thủ Thiêm. Ông nói: “Vụ việc này thể hiện rõ cán bộ không tuân thủ pháp luật, làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng trăm hộ dân Thủ Thiêm”.

Trả lời các ý kiến của cử tri, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ phấn khởi trước những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Bên cạnh kết quả thành công của kỳ họp 6, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng thông tin với các cử tri về công tác PCTN.

"Bây giờ cả hệ thống, cả bộ máy vào cuộc rồi. Sở dĩ tôi nói hình ảnh lò nóng lên rồi là tất cả đều vào cuộc... Nhân dân thì đóng góp ý kiến, Đảng hệ thống, đề ra đường lối, các cơ quan thanh tra điều tra kiểm toán kiểm sát, tòa án, tất cả các khâu công tác tư pháp đều làm nhịp nhàng. Khâu nào yếu là phải chỉnh ngay, mắt xích nào hỏng phải thay ngay..." - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Tổng Bí thư khẳng định “có một bộ máy như thế, chỉ đạo như thế, lòng dân như thế... thì phải làm được”.

Đối với từng vụ việc cụ thể, Tổng Bí thư cho hay cùng một lúc rất nhiều việc phải làm, vì vậy phải bình tĩnh làm từng việc một, chắc chắn từng bước, “vì chỉ riêng khâu điều tra cũng đã nhiều việc, rồi luận tội, tranh tụng, xét xử thế nào cho tâm phục khẩu phục; chứng lý ra làm sao, luật pháp thế nào để không chối, không cãi được”.

"Các bác cứ yên tâm, không bao giờ chùn lại, chùng xuống hay mệt mỏi đâu. Tôi đã nói rồi, ai nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm" - người đứng đầu Đảng, Nhà nước nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho hay vừa làm vừa hoàn thiện luật pháp nhằm “ngăn ngừa, răn đe, cảnh tỉnh” đối tượng tham nhũng.

"Trong PCTN, báo cáo với các bác cử tri yên tâm là trung ương không bao giờ nhụt chí đâu. Cả trung ương nhất trí cao như thế, Quốc hội thống nhất cao, lòng dân như thế, quốc tế phải thừa nhận đánh giá cao chỗ này" - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm