Thừa Thiên-Huế: Điều tiết hồ thủy điện về mức đón lũ

Ngày 4-11, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết để đảm bảo công trình và hạ du, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã phát lệnh yêu cầu Công ty Cổ phần Thủy điện Bình Điền vận hành điều tiết đưa mực nước hồ thủy điện này về mực nước đón lũ thấp nhất là 74,5 m.

Điều tiết với lưu lượng xả tăng dần, tránh đột biến khoảng 120-300 mm/s, trong đó ưu tiên phát tối đa qua các tổ máy và thời gian bắt đầu điều tiết từ 14 giờ chiều nay.

Theo tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp với hoàn lưu của cơn bão số 12 và nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh nên từ đêm 3-11 đến hết ngày 8-11 tỉnh Thừa Thiên-Huế xuất hiện đợt mưa lớn trên diện rộng với tổng lượng mưa phổ biến từ 400 mm đến 600 mm, có nơi trên 800 mm.

Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn trên nhiều sông, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt diện rộng trong đợt lũ này. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.

Hiện UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã nghiêm cấm toàn bộ hoạt động khai thác cát, hoạt động du lịch trên sông Hương từ ngã ba Tuần về thượng nguồn sông Hữu Trạch và chỉ hoạt động trở lại khi mực nước các sông bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm