Thủ tướng Chính phủ tin tưởng sẽ có 'kỳ tích Sông Lam'

Tới dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, TP.HCM, Bình Dương, Quảng Ngãi, Thanh Hóa. Ngoài ra còn có gần 800 đại biểu là chủ tịch, tổng giám đốc các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10.

Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 - xuân Mậu Tuất 2018 là hoạt động thường niên để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Nghệ An với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đó thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh ý nghĩa hết sức quan trọng và hiệu quả của 9 hội nghị đã tổ chức. Đồng thời thông báo một số kết quả tỉnh Nghệ An đạt được trong năm 2017, đánh giá kết quả 10 năm thu hút đầu tư. Giới thiệu một số tiềm năng và lợi thế của Nghệ An trong thu hút đầu tư. Cam kết, thực hiện các giải pháp thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “3 đồng hành, 5 hỗ trợ” đối với doanh nghiệp. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nỗ lực của Nghệ An trong việc chủ động chuẩn bị tốt và ngày càng quy mô qua từng kỳ hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư. Thủ tướng cũng đã nêu tầm nhìn mới đến năm 2025 cho tỉnh Nghệ An. Cụ thể, tỉnh cần phải nâng gấp đôi quy mô nền kinh tế, trở thành tỉnh khá về thu nhập vào năm 2025. Cùng Hà Tĩnh, Thanh Hóa trở thành những cực tăng trưởng của cả nước, trở thành khu vực năng động và phát triển. Trong đó, Nghệ An đóng vai trò trung tâm, biến “Khát vọng sông Lam” trở thành “Kỳ tích sông Lam” trong phát triển kinh tế xã hội. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, chỉ đạo hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10.

Sau khi nghe tham luận của các đại biểu, các nhà đầu tư, doanh nghiệp tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho chín dự án và ký kết 16 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An với tổng số vốn đăng ký là hơn 13.100 tỉ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và các thỏa thuận hợp tác đầu tư vào Nghệ An.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và tỉnh Lâm Đồng tiến hành ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện kinh tế-xã hội giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2018-2020 và các năm tiếp theo.

Cũng nhân dịp này, tập đoàn Sun Group trao tặng cho “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh Nghệ An số tiền 1,5 tỉ đồng với mong muốn được giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Qua 9 lần tổ chức Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư, tỉnh Nghệ An đã ký kết 93 thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 93 dự án/173.300 tỉ đồng vốn đăng ký. Trao giấy chứng nhận đầu tư tại hội nghị cho 32 dự án/29.400 tỉ đồng vốn đăng ký.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm