Thủ tướng chỉ đạo khẩn cấp ứng phó mưa lũ

Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành tiếp tục kiểm tra, rà soát, chủ động sơ tán khẩn cấp các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm. Bằng mọi biện pháp tiếp cận các khu dân cư còn bị cô lập do ngập sâu, hỗ trợ sơ tán đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm, không để người dân bị đói.

Các địa phương ở hạ lưu hệ thống sông Hồng, đặc biệt là các tỉnh, thành sau đập thủy điện Hòa Bình triển khai ngay phương án phòng, chống lũ, chủ động sơ tán các hộ dân khi có nguy cơ ngập sâu.

• Bộ NN&PTNT chỉ đạo các cơ quan chức năng và các địa phương triển khai các biện pháp bảo vệ đê điều, tổ chức vận hành an toàn các hồ đập và công trình thủy lợi, giảm thiểu thiệt hại.

• Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị quản lý hồ đập thủy điện triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập thủy điện và hệ thống điện; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong việc vận hành các hồ chứa thủy điện, đặc biệt là các hồ chứa lớn trên hệ thống sông Hồng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công trình, góp phần cắt giảm lũ cho hạ du.

• Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo kịp thời những vấn đề vượt thẩm quyền…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm