'Thông tin thi thể 2 người chết trôi trên sông là bịa đặt'

Chiều 20-7, trên một số trang Facebook đăng thông tin có 2 xác chết trôi dạt gần bờ đoạn sông Lam thuộc xóm Tiên Kiều, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Lực lượng chức năng tìm kiếm vợ chồng ông Đông, bà Lợi mất tích trên sông Lam.

Sau đó, trang Facebook Anh Sơn Nhà choa cũng đăng nội dung: “Thông báo khẩn: Hiện nay tại đoạn sông Lam thuộc xóm Tiên Kiều - xã Đồng Văn - huyện Thanh Chương - tỉnh Nghệ An -người dân phát hiện có 2 xác chết trôi dạt gần bờ chưa có người nhận.

Vậy thông báo để người nhà nạn nhân được biết hoặc ai thấy người nhà nạn nhân đang đi tìm thì báo tin về nhanh địa điểm trên để nhận người bị nạn. Thông tin được người dân trên địa bàn gửi về kênh Nghệ An (songlamplus). Thông tin sẽ được cập nhật cho bà con sớm nhất có thể”.

Nội dung trên cũng được nhiều người dùng Facebook chia sẻ, bình luận. Trong lúc tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh đang có mưa lũ nên thông tin trên cũng gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Người thân căng bạt che mưa thay nhau ngồi trên cầu dõi mắt xuống sông Lam tìm kiếm ông Đông, bà Lợi. 

Người thân của ông Nguyễn Văn Đông (66 tuổi), bà Trần Thị Lợi (60 tuổi, cùng trú xóm 3, xã Vĩnh Sơn), cùng bị mất tích trên sông Lam từ sáng 17-7, cũng gọi điện và chạy xuống xã Đồng Văn xem có đúng là thi thể hai ông bà hay không.

Chiều 20-7, ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, ông Nguyễn Quốc Chương- Chủ tịch UBND xã Đồng Văn nghỉ họp ra chỉ đạo lực lượng cùng tàu, thuyền tìm kiếm, xác minh trên sông Lam (đoạn qua xã Đồng Văn). Sau ba tiếng đồng hồ quần thảo, tìm kiếm trên sông Lam lực lượng xã Đồng Văn không tìm thấy thi thể nào.

Tối 20-7, ông Trần Đình Túy- Bí thư Đảng ủy xã Đồng Văn (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết: Tôi đang đứng trên bờ sông Lam đây. Chiều giờ chúng tôi đã cho thuyền quần thảo trên sông Lam đoạn qua xã Đồng Văn tìm kiếm không phát hiện thi thể người nào trên sông. "Thông tin đưa lên mạng xã hội là thông tin bịa đặt, sai trái", ông Túy nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm