Thông tin cần thiết với người dân Thừa Thiên-Huế

Ngày 19-4, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc tổ chức làm việc vào sáng thứ Bảy hằng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên-Huế. 

Theo đó, sẽ tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ Bảy hằng tuần (trừ ngày lễ, tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tại của các sở, ban ngành cấp tỉnh tại Trung tâm hành chính công tỉnh, Phòng công chứng số 1 và số 2 thuộc Sở Tư pháp.

Trung tâm hành chính công của UBND các huyện/thị xã/TP tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến lĩnh vực chứng thực, hộ tịch, xây dựng, đăng ký kinh doanh, đất đai, lao động-thương binh và xã hội.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại UBND các phường/thị trấn của các huyện (Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc), thị xã và TP Huế tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính có liên quan đến lĩnh vực văn phòng, tư pháp, đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh, lao động-thương binh và xã hội.

Theo quyết định này, thủ trưởng các cơ quan thực hiện làm việc vào buổi sáng thứ Bảy hằng tuần có trách nhiệm tổ chức cán bộ, công chức, viên chức nghỉ bù vào các ngày khác theo đúng quy định Bộ luật Lao động và nghị định hướng dẫn. Trường hợp không bố trí nghỉ bù đủ số thời gian thì phải trả lương làm thêm giờ theo đúng quy định của pháp luật. Kinh phí cho việc bố trí làm việc sáng thứ Bảy hằng tuần do cấp có thẩm quyền phê duyệt trong dự toán kinh phí của các cơ quan, đơn vị lập hằng năm.

Thời gian làm việc sáng thứ Bảy, từ 7 giờ đến 11 giờ 30, bắt đầu từ ngày 25-4-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm