Thước đo tín nhiệm của Chính phủ

Dẫu còn vài ý kiến khác nhau đối với việc giám sát bằng chất vấn đối với Chủ tịch nước, chánh án TAND Tối cao… nhưng rõ ràng chất vấn chưa bao giờ nằm ngoài sự quan tâm của công chúng. Và chất vấn vẫn là công cụ giám sát hiệu quả trong điều kiện hiện nay.

Ai chẳng mong những chủ trương đúng đắn được thực hiện nghiêm minh, đem lại hiệu quả trên thực tế. Nhưng chuyện nợ công ngày càng tăng, việc xử lý các ngân hàng yếu kém được mua với giá 0 đồng” hiệu quả đến đâu, những thông tin độc hại, phản cảm đang hoành hành trên Internet, mạng xã hội… vẫn đang là những vấn đề nóng bỏng.

Bởi vậy phiên chất vấn trả lời chất vấn tại QH kéo dài ba ngày sắp tới sẽ là một dịp để những tư lệnh ngành cùng nhìn nhận lại những giải pháp cho các vấn đề này. Những câu chất vấn và phần trả lời phải trở thành một dịp để trách nhiệm của Chính phủ nói chung từng bộ, ngành nói riêng được nhìn nhận một cách nghiêm túc nhằm thúc đẩy những cải cách đang trở thành yêu cầu sống còn.

Chất vấn, vì vậy, phải thực sự trở thành một kênh giám sát trách nhiệm của quốc dân và là thước đo tín nhiệm của Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm