Thành lập Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng

Chinhphu.vn dẫn lời phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi lễ nêu rõ không gian mạng đã và đang trở thành vùng lãnh thổ mới có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của mỗi quốc gia. Trong chiến tranh hiện đại, không gian mạng được coi là môi trường tác chiến thứ năm gắn kết chặt chẽ với tác chiến trên không, trên bộ, trên biển và trong không gian vũ trụ. Tác chiến không gian mạng đã trở thành một phương thức tác chiến cơ bản, giữ vai trò quan trọng trong các cuộc chiến tranh có áp dụng các vũ khí công nghệ cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng.  Ảnh: TTXVN

“Hiện nay, nhiều nước đã thành lập lực lượng tác chiến không gian mạng để bảo vệ chủ quyền quốc gia. Trong giai đoạn hiện nay, trước tình hình thế giới, khu vực và biển Đông diễn biến phức tạp, tiềm ẩn mất ổn định, khó lường, việc bảo vệ không gian mạng góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia được Đảng, Nhà nước ta xác định rõ và quan tâm chỉ đạo từ sớm” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành liên quan khẩn trương xây dựng các đề án nâng cao tiềm lực tác chiến không gian mạng trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để sớm triển khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm