Tang thương cả làng sau tai nạn 8 người chết ở Hải Dương

Nằm cách hiện trường vụ tai nạn chừng vài trăm mét, ngôi làng nhỏ Lương Xá Nam (xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương) sáng 22-1 trùm phủ không khí tang tóc.

Dọc theo đường làng chưa đầy một cây số có tới sáu đám tang. Cả thôn ủ rũ, từng đoàn người lặng lẽ rẽ vào các ngõ xóm thăm hỏi, chia buồn với gia đình những người tử nạn.

Không khí bi thương tại gia đình nạn nhân Trần Văn Đường.

Tang tóc làng quê

Ngay đầu làng, không khí tang tóc cũng bao trùm trong căn nhà nạn nhân Phạm Văn Đoan (56 tuổi, Trưởng công an xã Kim Lương). Gia đình đang chờ người con trai lớn của ông đang lao động ở Nhật trở về thọ tang, tổ chức khâm liệm...

Cách đó vài chục bước chân, gia đình nạn nhân Trần Văn Đường (63 tuổi, Chủ tịch Hội Nông dân xã, anh ruột ông Đoan) tiếng kèn đám ma ai oán. Chị Trần Thị Lan, con gái lớn ông Đường, gương mặt méo mó, ngập tràn nước mắt, nấc lên từng tiếng: “Gia đình tôi mất một lúc cả cha và chú. Thảm thương quá”.

Anh Hứa Văn Chiến, cháu vợ ông Đường, cho hay chiều qua nghe tin vụ tai nạn, anh vội chạy ra thì đã thấy ông Đường nằm gục bên đường. Anh vội bế lên nhưng ông đã ngừng thở. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm xong, gia đình đã đưa thi thể ông về. Từ tám giờ sáng nay, gia đình đã khâm liệm cho ông.

Con gái ông Đường nấc nghẹn khi cả cha và chú cùng mất trong vụ tai nạn.

Trong căn nhà cấp bốn còn xây dựng dở dang, gia đình ông Hứa Như Doanh (73 tuổi, Ban công tác mặt trận xã) đang chuẩn bị lo đám tang cho ông.

Bà Hứa Thị Tiền, em gái ông Doanh, hai mắt đỏ ngầu, gương mặt thất thần. Chiều qua, khi nghe tin anh trai mất, bà vội từ Hải Phòng trở về, tới nơi thì thấy ông Doanh đã nằm dưới đường trên phủ một tấm chiếu. “Anh chị tôi mới vay mượn cất được căn nhà nhỏ này đón tết, mà giờ thì anh đi rồi” – bà Tiền nức nở.

Ông Trần Văn Ngoạn (84 tuổi) cho hay ở thôn Lương Xá Nam của ông chưa bao giờ bi thương như thế. “Chỉ trong khoảnh khắc, cả làng có tới sáu người ra đi” – ông Ngoạn rầu rĩ.

Anh Nguyễn Ngọc Tưởng (41 tuổi) cho hay thôn Lương Xá Nam nằm kề ngay đường tàu, muốn ra quốc lộ 5 phải đi qua đường tàu vắt ngang, chẳng có lấy một con đường gom nên nơi đây từ lâu trở thành điểm đen về tai nạn giao thông. “Năm nào cũng có vài vụ tai nạn thương tâm. Nhưng chưa bao giờ đau thương như lần này” – anh Tưởng nói.

Ngoài thôn Lương Xá Nam có sáu người tử nạn, thôn Lương Xá Bắc và Cổ Phục cũng có hai người khác bị tử vong sau vụ tai nạn giao thông chiều qua.

Thoát chết trong đường tơ kẽ tóc

Tại Khoa ngoại Trung tâm y tế huyện Kim Thành, bà Nguyễn Thị Dần (71 tuổi) bị chấn thương vùng đầu sau vụ tai nạn giao thông vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà Dần là đại biểu xã viên đi dự đại hội MTTQ xã chiều 21-1.

“Trước khi đại hội, xã tổ chức cho đại biểu đi viếng nghĩa trang. Khi đi về, tôi vừa chớm bước ra mép đường thì chiếc xe cuốn tới, người ngã rạp ra tựa như cơn gió lốc” – bà Dần kể. Khi bà tỉnh lại thì đã được đưa vào Trung tâm y tế cấp cứu.

Ông Nguyễn Văn Nhẽ (58 tuổi, Phó thôn Lương Xá Bắc) cho hay khi từ nghĩa trang liệt sĩ trở về, ông đi ở giữa đoàn người. Chợt ông thấy ở phía trước chiếc xe tải chạy ở làn giữa đường sau khi vượt qua chiếc xe container thì văng về phía mép đường. Dù bị thương ở đầu, ngực và hông nhưng ông Nhẽ đã may mắn thoát chết trong đường tơ kẽ tóc.

“Tôi thấy chiếc xe tải lao vào, thấy mấy người ngã văng, một ai đó văng vào tôi đẩy tôi bắn vào lan can mép đường nằm gục trên đó. Tôi thấy chiếc xe đó văng vào chạy ngoằn ngoèo hình chữ chi sau đó lại văng ra giữa đường. Trấn tĩnh lại tôi thấy trước tôi la liệt người nằm” – ông Nhẽ bàng hoàng.

Ông Nhẽ kể lại giây phút kinh hoàng mà ông may mắn thoát chết.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, cho biết chiều 21-1, có tám người bị thương trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc được đưa vào đây cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Những người còn điều trị tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành, sức khoẻ đã dần ổn định.

Riêng trường hợp ông Hứa Văn Dương (67 tuổi) bị chấn thương nặng vùng đầu, xương chậu đã được chuyển ngay lên tuyến trên điều trị. Ông Dương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Ông được chẩn đoán bị tụ máu não, vỡ ổ cối chân, trật khớp háng. Sức khoẻ nạn nhân đã ổn định hơn, tuy nhiên có thể phải mổ não.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm