Tạm giữ hình sự 4 nghi can cho vay nặng lãi

Ngày 9-11, Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự bốn nghi can trú trên địa bàn Thái Hòa để điều tra hành vi cho vay nặng lãi.

Nguyễn Viết Nghĩa, Phan Hải Dương, Nguyễn Anh Đức, Trần Xuân Hùng bị Công an thị xã Thái Hòa bắt giữ. Ảnh: Đ.VŨ

Trong bốn người này Nguyễn Viết Nghĩa (39 tuổi, trú xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa) là giáo viên của một trường. Ba người còn lại là Phan Hải Dương (25 tuổi, trú tại khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu), Nguyễn Anh Đức (24 tuổi, trú tại xã Tây Hiếu), Trần Xuân Hùng (31 tuổi, trú tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa).

Theo Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thái Hòa, thời gian qua, nhóm trên đã lợi dụng nhu cầu cần tiền của người dân nên dụ dỗ cho vay. Thủ tục vay mượn đơn giản nhưng mức lãi suất cao hơn nhiều so với lãi suất ngân hàng quy định.

Trong quá trình giao dịch với người vay, nhóm cho vay không ghi mức lãi suất trên các giấy tờ, khi tất toán thì hủy đốt toàn bộ giấy tờ liên quan. Số tiền họ cho vay hàng tháng lên tới hơn 10 tỉ đồng, số tiền thu lời bất chính hơn 1 tỉ đồng.  

Công an tạm giữ ô tô của nhóm cho vay để phục vụ điều tra chuyên án. Ảnh: X.BẮC

Quá trình kiểm tra, Công an thị xã Thái Hòa thu được nhiều tài liệu, phương tiện liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng, thu giữ hơn 500 triệu tiền mặt, tạm giữ 30 xe máy, 14 xe ô tô, 20 điện thoại di động và 18 máy vi tính. Ngoài bốn nghi can trên, Công an thị xã Thái Hòa cũng đang hoàn tất hồ sơ xử lý hành chính 20 người khác về cho vay nặng lãi.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An và UBND thị xã Thái Hòa đã biểu dương, tặng hoa, thưởng “nóng” cho cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Thái Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.