Tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Quốc Khánh

Nguyên nhân, ông Khánh bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố bắt tạm giam.

Như đã đưa tin, cùng ngày, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành phiên họp thứ 18.

Tại phiên họp này, sau khi nghe viện trưởng VKSND Tối cao đọc Tờ trình số 47, trên cơ sở quy định của Hiến pháp nước CHXCHCN Việt Nam, Luật Tổ chức Quốc hội,... Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận, tiến hành biểu quyết với tỉ lệ nhất trí cao thông qua Nghị quyết số 457/NQ-UBTVQH14 ngày 8-12-2017 “Về việc khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét và tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Nguyễn Quốc Khánh, Đại biểu Quốc hội khóa XIV”.

Ông Nguyễn Quốc Khánh nguyên là Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Khánh (57 tuổi), quê quán Hà Tĩnh. Ông từng tốt nghiệp kỹ sư Địa Vật lý chuyên ngành Thăm dò địa chất Dầu khí tại ĐH Dầu khí Baku - Liên Xô cũ (nay là Azerbaijan).

Ông Nguyễn Quốc Khánh từng giữ chức vụ tổng giám đốc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm dầu (PDC) trước khi đơn vị này hợp nhất với Petechim để thành lập Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) - một thành viên của PetroVietnam. Tháng 7-2009, ông được bổ nhiệm là một trong 7 phó tổng giám đốc PetroVietnam và giữ chức vụ đó trong vòng hơn 3 năm trước khi trở thành tổng giám đốc vào tháng 11-2014.

Trước khi được bổ nhiệm làm chủ tịch kiêm nhiệm tổng giám đốc PetroVietnam vào tháng 1-2016, ông Khánh đã có khoảng nửa năm tạm quyền chức danh chủ tịch khi người tiền nhiệm Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm