Sóc Sơn đang kiểm điểm cán bộ liên quan vụ 'xẻ thịt rừng'

Sáng nay 27-12, một lãnh đạo huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy Sóc Sơn vừa có kết luận sau khi kiểm tra những dấu hiệu vi phạm của Đảng ủy xã Minh Trí trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại thôn Minh Tân.

Khu biệt thự băm nát rừng phòng hộ tại xã Minh Trí (Sóc Sơn) đang bị cơ quan chức năng xử lý.

Theo đó, huyện Sóc Sơn đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã thực hiện nghiêm kết luận trên. “Các vi phạm sẽ được xử lý nghiêm. Hiện các tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại xã Minh Trí đã làm kiểm điểm và đang trong quy trình xem xét, xử lý. Sai mức độ nào sẽ kỷ luật ở mức độ đó” - lãnh đạo này cho biết.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, thời gian qua hàng loạt ngôi biệt thự xây dựng trái phép đã mọc lên tại khu vực hồ Đồng Đò (thôn Minh Tân, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn), là vị trí nằm sâu trong rừng phòng hộ Sóc Sơn. Theo báo cáo của huyện này, tại khu vực trên có tới 27 công trình vi phạm trật tự xây dựng, trong đó có 22 công trình nằm trong quy hoạch rừng phòng hộ, năm công trình khác thì nằm ngoài.

Liên quan đến hàng loạt công trình xây dựng sai phép tại xã Minh Phú, đầu tháng 11-2018, UBND huyện Sóc Sơn đã tạm đình chỉ công tác của ông Nguyễn Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Minh Phú, với thời hạn 30 ngày. Do đến nay 18 công trình sai phạm tại xã Minh Phú chưa xử lý dứt điểm, UBND huyện Sóc Sơn đã tiếp tục gia hạn thêm thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Hân đến hết năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm