Sở tài nguyên Quảng Bình báo cáo về vệt nước màu đỏ

Sáng 11- 4, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình có báo cáo kết quả về hiện tượng vệt nước màu đỏ xuất hiện dọc bờ biển huyện Quảng Trạch vào ngày hôm trước.

Vệt nước màu đỏ nhạt xuất hiện vào hôm qua.

Theo đó, xác định bằng cảm quan thì đây không phải dầu mỡ, có các hạt li ti màu trong. Nhận định ban đầu đây có thể là sinh vật nhuyễn thể mà dân địa phương gọi là trứng khuyếch có dày đặc trong nước.

Sở này cho biết, sau khi lấy mẫu nước biển để phân tích, kết quả cho thấy hầu hết chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn QCVN 10:2015/BTNMT, riêng chỉ tiêu Amoni (NH4+ - tính theo Nitơ) vượt quy chuẩn 2,46 lần, không có yếu tố hóa chất nguy hại và nhận định do xác vi sinh vật phân hủy tạo ra.

Mẫu nước chứa vật chất lấy tại thời điểm kiểm tra đang được Trung tâm Quan trắc môi trường thuộc Sở TN-MT phân tích các chỉ tiêu hóa lý.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 6 giờ hôm 10-4, người dân xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch ra biển thì phát hiện một vệt nước màu đỏ lạ xuất hiện gần bờ. Các vệt nước có màu đỏ nhạt kéo ước chừng gần 1km.

Sau khi nhận được tin từ người dân, chính quyền địa phương đã đến kiểm tra và báo cáo cho các cơ quan chức năng huyện và tỉnh. Sau đó, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT tỉnh Quảng Bình), công an tỉnh đã về lấy mẫu nước kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm