Sẽ có cầu đi bộ nối Thủ Thiêm và trung tâm TP

Trước ý kiến của cử tri cần có những cây cầu từ quận 1 và quận 4 sang Thủ Thiêm giảm ùn tắc giao thông…, Bí thư Nhân cho rằng đó là góp ý rất tâm huyết, liên quan đến việc kết nối đường đi bộ và các công trình ven sông. Ông cho biết trong quy hoạch Thủ Thiêm có nhiều cây cầu kết nối giữa Thủ Thiêm với quận 1, quận 4, trong đó có hai cây cầu đi bộ. Sau này, người dân từ phố đi bộ Nguyễn Huệ có thể đi bộ qua Thủ Thiêm rồi đi bộ trở về. Khi đi bộ sang thì gặp quảng trường trung tâm gần đó, chừng 20 ha, được quy hoạch lớn nhất phía Nam. 

“TP đang thảo luận về quảng trường này, có thể là mang tên Quảng trường Hồ Chí Minh. Là quảng trường lớn nhất, đẹp nhất của TP, nơi diễn ra nhiều hoạt động về chính trị, văn hóa, nơi người dân đến hằng ngày để đi bộ, vui chơi giải trí,…” - Bí thư thông tin.

Gần kề quảng trường sẽ có một số công trình là công viên dọc bờ sông, nhà hát giao hưởng, trung tâm thể thao… Theo quy định, việc xây dựng những cây cầu này là do doanh nghiệp hoặc Nhà nước bỏ tiền ra làm dự án. Sau đó đấu thầu dự án cầu đi bộ, làm sao không ảnh hưởng giao thông hiện tại giữa đầu Thủ Thiêm và đầu quận 1.

Bí thư Thành ủy TP cũng thông tin thêm sang năm 2019, có thể TP sẽ tổ chức đấu thầu xây dựng cầu đi bộ đầu tiên. Khi làm sẽ cam kết tiến độ, có thể cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021 TP.HCM sẽ có cầu đi bộ. Khi đó sẽ tiến hành đồng bộ việc khởi công quảng trường, trung tâm để người dân đi lên cầu sẽ có nhiều thứ để ngắm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm