Quyền bộ trưởng Bộ TT&TT: Thanh tra nghiêm, không có vùng cấm!

Ngày 9-8, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành TT&TT năm 2018.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Mic.gov.vn

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ việc giám sát phải rộng khắp, phải liên tục. Thanh tra phải nghiêm, không có vùng cấm; kết luận thanh tra cần phải công khai rộng rãi; xử phạt cần ít nhưng nặng, có tính giáo dục và răn đe.

Theo ông, làm như vậy thì ngành thanh tra mới góp phần cho ngành TT&TT phát triển bền vững.

Đứng trước yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, ông Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu thanh tra ngành TT&TT tập trung thực hiện tám chuyển dịch trọng tâm, trong đó có việc chuyển mạnh từ thanh tra, kiểm tra sang giám sát và giám sát là số một; chuyển dịch từ thanh tra doanh nghiệp, các tổ chức bên ngoài sang thanh tra các đơn vị trong Bộ TT&TT. Các đơn vị của Bộ phải thượng tôn pháp luật, phải lành mạnh trước thì toàn ngành mới có thể phát triển bền vững.

Ngoài ra, chuyển dịch từ thanh tra định kỳ, rải đều sang thanh tra các vấn đề nóng, phức tạp, nổi cộm, gây bức xúc trong xã hội. Cụ thể như thanh tra báo chí đưa thông tin sai để vòi vĩnh tiền doanh nghiệp; thanh tra vi phạm bản quyền; thanh tra mạng xã hội có nội dung độc hại, xuyên tạc.

Ông Hùng cũng yêu cầu chuyển dịch từ truyền thông nội bộ về các kết luận thanh tra sang công khai các kết luận thanh tra trên các phương tiện thông tin đại chúng để rút kinh nghiệm diện rộng. Việc công khai các kết luận thanh tra là biện pháp giáo dục tốt, cảnh báo được nhiều người. Đồng thời có tính răn đe cao vì ảnh hưởng đến thương hiệu của đơn vị vi phạm, cá nhân vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm