Quảng Trị: Kỷ luật cảnh cáo 1 giám đốc quỹ đất

Ngày 27-6, tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị cho hay vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Khổng Minh Tâm (Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất, nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện Hải Lăng).

Địa chỉ Trung tâm Phát triển quỹ đất, nơi ông Tâm làm việc. Ảnh: Maps

Theo đó, ông Tâm có những khuyết điểm, vi phạm như thiếu toàn diện trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Phòng TN&MT huyện, nhất là thực hiện không nghiêm kết luận thanh tra của UBND huyện trong việc giao cho phòng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng dự án 661.

Không theo dõi, kiểm tra để tham mưu cho huyện về tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, để UBND huyện tổ chức đấu giá 13 lô đất ở xã Hải Trường sai quy định.

Không hoàn thành nhiệm vụ tham mưu UBND huyện về quản lý tài nguyên, khoáng sản, đất đai, đất rừng, bảo vệ môi trường, xử lý ô nhiễm nguồn nước tại địa phương, tổ chức thực hiện các văn bản quy định của cấp trên.

Ngoài ra, ông Tâm vi phạm quy định của Nhà nước về quản lý đầu tư và xây dựng đối với dự án xây dựng 42 hố gom rác tại các xã trên địa bàn; tổ chức nghiệm thu và làm hồ sơ thanh toán công trình trong khi công trình chưa hoàn thành khối lượng xây lắp là hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước. 

Bên cạnh đó, ông Tâm còn thiếu kiểm tra chặt chẽ hồ sơ thiết kế kinh tế kỹ thuật và dự toán công trình trước khi trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt, dẫn đến công trình được phê duyệt có dự toán vượt định mức quy định trên 97 triệu đồng, gây thất thoát, lãng phí cho ngân sách nhà nước...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm